Thêm một cặp song sinh chào đời cách nhau 97 ngày

Thứ Hai, 29/04/2019 10:12 AM (GMT+7)

Mặc dù là một cặp sinh đôi nhưng Leonie và Liana được sinh ra cách nhau tổng cộng 97 ngày, lập kỷ lục mới về cặp song sinh chào đời cách xa nhau nhất.

Cô Oxana đến từ Cologne, Đức hạ sinh cặp sinh đôi chào đời cách nhau 97 ngày. Đây được xác định là cặp đôi sinh cách nhau xa nhau nhất thế giới.

Cô Oxana bắt đầu chuyển dạ khi mới mang thai 26 tuần và sinh Liana sớm vào ngày 17/11/2018. Liana sinh ra chỉ nặng gần 1kg và phải chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt.

3 tháng sau, ngày 22/2/2019, bé gái Leonie cuối cùng đã chào đời muộn 4 ngày so với ngày dự sinh và nặng 3,7kg. Như vậy, Leonie và Liana được sinh ra cách nhau tổng cộng 97 ngày, lập kỷ lục mới về cặp sinh đôi chào đời cách xa nhau nhất. Kỷ lục trước đó thuộc về cặp song sinh cách nhau 87 ngày, được sinh ra ở Ireland vào năm 2012.

oxana

Cặp sinh đôi con của Oxana 

Giám đốc thai sản, Tiến sĩ Uwe Schellenberger nói: “Sau khi bé thứ nhất chào đời, chúng tôi nhận thấy các điều kiện về nhau thai, nước ối của bệnh nhân đều tốt, các cơn co thắt cũng đã dừng nên quyết định để cô ấy mang thai thêm càng lâu càng tốt”.

Ông cho biết, đây là một trường hợp hiếm gặp đối với phòng khám thai sản của ông nhưng đây không phải là lần đầu tiên cặp song sinh chào đời vào những ngày khác nhau tại bệnh viện này.

Hiện tại, cả Liana và Leonie đều nặng 5,7kg, hai bé đã được trở về nhà và phát triển rất khỏe mạnh.

Một cặp song sinh khác cũng sinh cách xa nhau đến 87n gày là con của chị Maria Jones-Elliott (34 tuổi) ở Ireland, Anh quốc.

Đến tuần thai thứ bảy, chị biết mình mang thai hai bé gái song sinh. Đến lúc chị Maria mang thai được 23 tuần 5 ngày, chị Maria cảm thấy đau bụng và được đưa tới bệnh viện Waterford.

87ngay

Vợ chồng chị Maria cùng các con.

Bác sĩ cho biết chị Maria có dấu hiệu chuyển dạ và cơ hội sống của hai bé là rất ít vì chúng còn quá nhỏ. Hai ngày sau, cô bé Amy Elliott chào đời khi mới được 24 tuần tuổi với cân nặng chưa tới 2kg.

Chị Maria và chồng là anh Chris quyết định sẽ chờ đợi đến ngày bé gái thứ hai là Katie được chào đời theo phương pháp tự nhiên dù quyết định đó phải đối mặt với những biến chứng về sức khỏe của chị và các con. Ngày 27/8/2012, chị Maria sinh bé Katie nặng 2,5kg, khi đó bé được 36 tuần, 3 ngày tuổi. 

Chỉ 5 ngày sau, bé được về nhà trong khi Amy thì vẫn phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt thêm 7 tuần. 

Ngoài ra, rất nhiều cặp song sinh sinh cách nhau xa ngày trên thế giới.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...