Thiếu niên 15 tuổi xuất tinh 4-5 lần/tuần liệu có bị vô sinh?

Thứ Bảy, 28/09/2019 02:10 PM (GMT+7)

Việc lạm dụng thủ dâm được các nhà nam học xem xét là nguyên nhân của xuất tinh sớm ở nam giới.

Câu hỏi: Chào bác sĩ. Bác sĩ cho con hỏi là khi ở tuổi 15 chúng ta có nên xuất tinh không? Xuất tinh với tần suất bao nhiêu là tốt cho sức khỏe? Với sự ham muốn của con thì con đã lỡ xuất tinh khoảng 4- 5 lần/tuần. Theo bác sĩ như thế có bị vô sinh không ạ? Mong bác sĩ tư vấn.

boy-alone-in-room-1135x540

Xuất tinh là phản xạ tự nhiên của cơ thể con người khi có kích thích cơ quan sinh dục đạt đến 'ngưỡng'. 15 tuổi, đã dậy thì, có ham muốn tình dục, khi có kích thích cơ quan sinh dục, xuất tinh thường mang lại nhiều khoái cảm cho cơ thể.

Xuất tinh là một trong các giai đoạn của hoạt động tình dục, có thể do bạn tự thủ dâm, có thể do bạn có quan hệ tình dục với người khác.

Không có con số cụ thể nào về tần suất thủ dâm/ tuần là đúng hay sai, điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào từng cá nhân và sức khỏe của bạn.

Nếu sau mỗi lần xuất tinh, bạn thấy khỏe khoắn, không buồn ngủ, mệt mỏi, không ảnh hưởng gì đến học tập hay làm việc, bạn không bị chấn thương hay viêm nhiễm cơ quan sinh dục do thủ dâm gây ra thì hành vi thủ dâm của bạn là 'được', tương đối an toàn.

Tuy nhiên, do bạn còn trẻ, trước mắt chưa ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Nếu tình trạng 'xuất tinh khoảng 4- 5 lần/tuần' kéo dài, có thể ảnh hưởng đến cảm xúc tình dục của bạn sau này, lạm dụng thủ dâm được các nhà nam học xem xét là nguyên nhân của xuất tinh sớm ở nam giới. Đây mới là điều bạn nên thận trọng, điều chỉnh lại tần suất để không bị 'nghiện' hay lạm dụng thủ dâm.

Bạn nên hướng suy nghĩ sang các hoạt động khác (học tập, kỹ năng sống, mở rộng các mối quan hệ, không ở trong những điều kiện có 'nguy cơ'…). Chỉ khi bạn học được cách làm chủ cảm xúc, ham muốn của bản thân, bạn sẽ có sức khỏe tốt và không phải lo lắng gì về sức khỏe sinh sản nhé.

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự Chủ động phòng ngừa và điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Được làm cha, làm mẹ là mong mỏi bình dị, thiêng liêng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân...

Phóng sự Mang thai, nạo phá thai ở trẻ vị thành niên ngày càng tăng: Nguyên nhân và những hậu quả đáng tiếc

Do những nguyên nhân khác nhau, quan hệ tình dục sớm và tình trạng nạo, phá thai ở lứa tuổi VTN đang là vấn đề...