Thời điểm phụ nữ nên "dứt áo ra đi", dù con thương đến mấy

Thứ Sáu, 25/10/2019 03:13 PM (GMT+7)

Mặc dù bạn cảm thấy khó chấp nhận rằng hôn nhân hạnh phúc không bao giờ giống như lúc ban đầu nhưng bạn cũng không nên buồn bã. Có rất nhiều điều tốt đẹp mà ly hôn có thể mang tới cho đời sống của bạn so với một cuộc hôn nhân tồi tệ.

ly-hon

Khi tổn thương, bị phản bội quá nhiều

Đây là lúc đàn bà phải dứt khoát buông bỏ, bởi đàn bà bị phản bội lần đầu không do lỗi của bạn nhưng để đàn ông phản bội đến lần thứ 2, thứ 3 thì chắc chắn là bạn quá ngu ngốc. Nếu chuyện ngoài tình của chồng chỉ có một lần, anh ta biết anh ta sai mà xin cơ hội sửa lỗi thì không cần nói. Nhưng nếu anh ta coi thường bạn, cặp kè hết người này đến người khác thì bạn nhất định phải bỏ.

Khi không được tôn trọng thân thể

Nhiều người vợ khi bước vào hôn nhân bị chồng bạo hành, đánh đập nhưng không dám ly hôn bởi sợ thiên hạ cười, con cái khổ. Nhưng bạn cần nhớ rằng, đừng bao giờ cam chịu để chồng đánh. Người đàn ông không trân trọng thân thể bạn thì hãy ly hôn đi cho nhẹ nhõm.

Đối phương có ảnh hưởng xấu đến bạn

Bất cứ một mối quan hệ nào cũng có ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Đặc biệt các mối quan hệ xấu có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần và bạn sẽ biến thành những phiên bản tồi tệ mà bạn chẳng hề mong muốn.

Trong mối quan hệ đó, bạn cảm thấy bị choáng ngợp hoặc đơn giản bạn cảm thấy mình không được yêu thương, tôn trọng, được bảo vệ. Tất cả những cảm xúc tiêu cực đó dồn nén đến một thời điểm bạn sẽ nhận ra rằng đó là mối quan hệ lầm đường. Và việc bạn cần làm đó là kết thúc nó.

Khi cảm thấy con cái là lý do duy nhất để mình níu kéo hôn nhân

Đàn bà lấy chồng lãi mỗi đứa con, với đàn bà đứa con là vô giá. Thế nhưng nếu như hôn nhân không hạnh phúc thì bạn cũng đừng mang đứa con ra để làm lý do níu kéo người chồng tồi. Đàn bà sống vì mình trước, mình hạnh phúc thì con cái mới hạnh phúc. Thà làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn còn hơn sống với gã chồng tệ bạc đàn bà nhé.

Khi không có chồng vẫn thấy cuộc đời mình tươi đẹp

Đây chính là lúc đàn bà nên dứt khoát, nếu như bạn có thể sống mà không cần chồng thì hãy chủ động ly hôn. Đời đàn bà chỉ cần tiền và con cái thế là đủ rồi, chồng tệ thì vứt bỏ không việc gì phải tiếc cả.

7 lý do tại sao ly hôn sẽ tốt hơn một cuộc hôn nhân tồi tệ

1. Bạn có cơ hội để gặp được người phù hợp

Khi kết hôn, bạn vô thức cố tránh xa người khác giới, do bạn không muốn làm vợ/chồng bạn buồn hoặc ghen. Do vậy, bạn mất đi nhiều cơ hội gặp gỡ người tốt, người mà bạn có thể kết bạn.

Việc tránh xa người khác giới không phải là điều xấu khi bạn đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng nếu bạn cảm thấy cuộc hôn nhận của bạn đang dần trở nên bế tắc, ly hôn sẽ giúp bạn dọn đường để tìm được người vợ/chồng phù hợp hơn trong tương lai.

Sau một cuộc hôn nhân thất bại, bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, điều này mở ra cánh cửa cho bạn yêu một lần nữa và tìm được người đi cùng bạn suốt quãng đời còn lại.

Thực tế, một vài nghiên cứu chỉ ra rằng những người tái hôn sẽ ít ly hôn hơn bởi vì lần này bạn hiểu bản thân mình tốt hơn và bạn chắc chắn điều bạn tìm kiếm ở bạn đời hơn.

2. Bạn có thể dồn năng lượng cho việc phát triển bản thân

Nếu bạn ở trong cuộc hôn nhân tồi trong một thời gian dài, hạnh phúc của bạn luôn bị đe dọa. Cảm giác nhức nhối này cho bạn cảm giác rằng bạn đang đánh mất chính mình.

Bạn có nhớ được sở thích cũ của mình hoặc những việc khiến bạn vui vẻ lúc chưa kết hôn không? Vợ/chồng bạn có hỗ trợ cho các quyết định và thế giới quan của bạn? Bạn có đang tận hưởng cuộc sống của mình lúc này? Nếu câu trả lời của bạn là không, có lẽ đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc sống của mình.

Sự thật là một cuộc hôn nhân tồi có thể ngăn bạn làm những việc mà bạn muốn trong đời hoặc có được những thứ mà bạn xứng đáng nhận được. Nếu ly hôn, bạn có thể dừng việc dùng tất cả năng lượng của mình vào một mối quan hệ đã không còn tốt nữa để tập trung vào những mục tiêu quan trọng khác trong cuộc đời.

3. Bạn thấy hạnh phúc hơn

Khi bạn thoát ra khỏi cuộc hôn nhân tồi, bạn có thể mất vợ/chồng, nhưng bạn thật sự tìm lại hạnh phúc. Cuộc đời quá ngắn để lãng phí cho người không xứng đáng, các mối quan hệ không lành mạnh. Nếu bạn cảm thấy hôn nhân của mình chỉ làm bạn cảm thấy mất mát và không hạnh phúc, đó thực sự là lúc ra đi.

Tất nhiên, ly hôn sẽ làm bạn sốc, nhưng về sau bạn có thể mở ra một chương mới cho cuộc đời  mình và có thể đó là một chương vui vẻ và hạnh phúc hơn chương trước. Thực tế, một vài nghiên cứu chỉ ra rằng cả đàn ông và phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn trong vòng 5 năm sau khi ly hôn bởi vì họ cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống của mình.

4. Các con của bạn cũng cảm thấy hạnh phúc hơn

Nhiều cặp đôi nhận ra rằng họ không hạnh phúc nhưng vẫn quyết định ở lại với vợ/chồng mình vì con cái. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề lớn cho những đứa trẻ của bạn trong tương lai.

Nếu bạn không muốn hủy hoại đời sống tâm lý của con bạn, bạn có thể chỉ cho chúng làm cách nào để tôn trọng lẫn nhau và tìm ra một thỏa hiệp. Bạn cũng đừng bao giờ quên nguyên tắc vàng – cha mẹ hạnh phúc thì con mới hạnh phúc.

5. Sức khỏe của bạn có thể tốt lên

Hầu như mọi người đều tin rằng hôn nhân có thể làm mình khỏe hơn, nhưng trong trường hợp một cuộc hôn nhân tồi thì điều này không đúng nữa. Trái lại, một cuộc hôn nhân đầy rẫy mâu thuẫn có thể gây tổn hại đến sức khỏe hơn là cuộc sống độc thân hoặc kết hôn hạnh phúc.

Các nghiên cứu xác nhận rằng sống trong một ngôi nhà đầy thù địch có thể gây tổn thương lên cơ thể như là nghiện rượu và môi trường làm việc căng thẳng kéo dài. Cho nên nếu bạn vẫn chưa bị tan vỡ vì người vợ hay người chồng tồi, nhớ rằng bạn đang tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, viêm khớp, đái tháo đường và một hệ miễn dịch yếu. Thậm chí các vết cắt và vết thương nhỏ ngoài da cũng sẽ chậm lành hơn 40%.

6. Bạn sẽ quyến rũ hơn

Thậm chí nếu bạn không chủ ý ăn kiêng sau ly hôn, bạn có thể vẫn nhận ra ngoại hình của mình thay đổi không ngờ. Nhiều người thừa nhận rằng họ thay đổi mạnh mẽ từ bên trong bởi vì họ bắt đầu cảm thấy tốt và giàu sinh lực hơn. Khi tâm hồn họ bắt đầu “nở hoa”, ngoại hình của họ cũng thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Còn gì nữa, sau một sự thay đổi lớn trong đời như một cuộc ly hôn, hầu hết mọi người thay đổi ngoại hình có chủ ý. Họ bắt đầu tập thể dục, mua sắm quần áo mới, trang điểm nhiều hơn… Những thay đổi này làm họ thấy tự tin hơn và hạnh phúc hơn.

7. Bạn sẽ có thời gian hưu trí thoải mái hơn

Ly hôn có thể mang lại nhiều lợi ích về tài chính cho bạn trong thời gian dài. Vài nghiên cứu chứng minh phụ nữ ly hôn mà không tái hôn thường có cuộc sống tốt hơn về già.

Sau khi ly hôn, họ thường tập trung cho sự nghiệp và làm việc nhiều giờ hơn. Việc này cho kết quả là tăng thời gian kiếm tiền giúp phụ nữ có được tài khoản hưu trí tốt hơn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...