Thực đơn giàu axit folic cho mẹ bầu

Thứ Năm, 08/09/2022 12:13 AM (GMT+7)

Axit folic (folate) giúp cơ thể tạo thành vật liệu di truyền và tế bào máu đỏ, điều này hết sức cần thiết cho phụ nữ mang thai. Do đó, chọn các loại thực phẩm chứa nhiều axit folic là việc các bà bầu nên lưu ý hàng ngày để bổ sung trong chế độ ăn uống của mình.

Bắp cải

Loại rau bổ dưỡng này thuộc họ rau cải và có họ hàng gần với các loại rau xanh khác như cải xoăn, bông cải xanh, bắp cải và su hào. Bắp cải là một nguồn giàu folate hoặc axit folic, rất cần thiết để hình thành DNA của thai nhi, giúp bảo vệ trẻ khỏi dị tật bẩm sinh ống thần kinh.

Bap-Cai

Trứng

Một món trứng tráng gồm 3 quả trứng có khoảng 1/4 lượng axit folic mà bạn cần. Ngoài ra, trứng còn cung cấp protein và một loạt các vitamin và khoáng chất khác cần thiết trong thai kì. Chọn thực phẩm giàu axit folic cho các bà bầu, Sức khỏe đời sống, sức khỏe, bà bầu, mang thai, axit folic, thực phẩm, thai nhi.

Chuối

Giàu nhiều loại vitamin và khoáng chất, chuối là một cường quốc dinh dưỡng. Chuối đặc biệt chứa nhiều folate và có thể dễ dàng giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày khi kết hợp với một số thực phẩm giàu folate khác. Chuối giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt axit folic khiến trẻ sinh non, nó cũng làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh. 

chuoi_8_e1535077816238_MRXC

Hạt hướng dương

Thực phẩm giàu acid folicTrong số các loại thực phẩm có hạt có axit folic thì hạt hướng dương nằm trong danh sách các loại hạt có hàm lượng folate cao nhất. Hạt hướng dương là đặc biệt giàu folate, nhưng bạn cũng có thể chọn các loại hạt khác như hạt vừng hay quả óc chó để thay thế hạt hướng dương nếu muốn.

Đậu

Hầu hết các đậu khô đều là nguồn thực phẩm giàu axit folic. Mỗi bữa ăn hàng bạn nên có thêm món đậu là bạn đã đi được gần một phần ba con đường hướng tới mục tiêu bổ sung axit folic của mình. Các loại đậu như đậu lăng và đậu xanh thậm chí còn có lượng folate cao hơn cả.

Cam

Cam là một nguồn cung cấp vitamin B6 và axit folic dồi dào. Ăn cam khi mang thai sẽ giúp phát triển não bộ của thai nhi và ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, vốn được biết là nguyên nhân gây ra các bất thường về não và tủy sống ở trẻ. Hàm lượng folate trong cam có thể giúp hình thành các tế bào máu, tăng trưởng các mô mới và trong sự phát triển của nhau thai khỏe mạnh. Tuy nhiên, lượng folate dư thừa có thể dẫn đến trọng lượng sơ sinh cao ở trẻ.

cam-ruot-do-my-fuji-0-3
Phương Dung tổng hợp

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...