Thuốc tránh thai cho nam giới, liệu có hiệu quả?

Thứ Sáu, 17/11/2023 05:02 PM (GMT+7)

Gần đây, một loại thuốc tránh thai nam giới lần đầu được thử nghiệm an toàn song giới khoa học vẫn còn nghi ngại mức độ hiệu quả của loại thuốc tránh thai này

2403-thuoc-tranh-thai-nam

Theo các nhà khoa học, rất khó để có thể tạo ra thuốc tránh thai dành cho nam giới bởi nam giới có khả năng tạo và xuất tinh liên tục, khác với phụ nữ chỉ thường rụng trứng một tháng một lần mà thôi. Theo trang Science Line của Đại học New York, một người đàn ông trưởng thành khỏe mạnh có thể giải phóng từ 40 triệu đến 1,2 tỷ tế bào tinh trùng trong một lần xuất tinh.

Nguyên nhân thứ 2 khiến cho thuốc tránh thai khó có thể tung ra thị trường đó là "tác dụng phụ khi dùng thuốc". Như trước đây các nhà khoa học đã tung ra loại thuốc tránh thai theo đường tiêm vào năm 2016 nhưng đã bị dừng lại bởi không đạt chuẩn an toàn do loại thuốc này đã gây nên những tác dụng phụ như thay đổi tâm trạng, trầm cảm, thậm chí còn làm tăng ham muốn vượt trội hơn.

Ngoài ra hiện có rất ít nhà khoa học quan tâm đến việc tạo ra thuốc tránh thai cho nam nên thời gian nghiên cứu bị kéo dài hơn.

images (7)

Với các nguyên nhân trên, sẽ rất khó có một thuốc tránh thai cho nam hoàn thiện có mặt trên thị trường trong thời gian sớm nhất để giúp các bạn nữ không còn cảnh uống thuốc tránh thai thường xuyên nữa. Vậy nam giới nên lưu tâm đến các biện pháp tránh thai hiện tại như sử dụng bao cao su hay thắt ống dẫn tinh...để chia sẻ trách nhiệm trong việc phòng tránh thai với người phụ nữ của mình.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...