Tìm hiểu về hình thức quan hệ tình dục bằng miệng

Thứ Bảy, 21/07/2018 10:35 PM (GMT+7)

Việc được trang bị những kiến thức căn bản về quan hệ tình dục và sức khỏe sinh sản là một trong những biện pháp giúp các cặp đôi có thể tránh xa các nguy cơ mang thai ngoài ý muốn hay nạo phá thai. Vậy quan hệ tình dục bằng miệng là gì? Và liệu có mang lại các tác hại? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong những thông tin dưới đây.

Lí giải thuật ngữ quan hệ tình dục bằng miệng

Quan hệ bằng miệng hay còn gọi với tên tiếng anh là oral sex là hình thức quan hệ tình dục sử dụng miệng bao gồm các tiếp xúc: cà răng, lưỡi, môi với cơ quan sinh dục của bạn tình để tạo ra sự kích thích. Đây là hình thức quan hệ mà cả người đồng tính, dị tính hay bình thường giới đều có thể sử dụng hình thức quan hệ trong “cuộc yêu” để tăng cảm giác, tạo sự hứng phấn và cải thiện đời sống tình dục.

Nhiều người cho rằng quan hệ tình dục bằng miệng là không đứng đắn, dơ bẩn. Tuy nhiên trên thực tế đây lại là hình thức giúp hai người yêu nhau có sự giao hợp tốt nhất cả về cơ thể và tình cảm để đạt đến tột đỉnh của khoái cảm và sự thăng hoa trong tình yêu. Vì vậy, quan hệ bằng miệng không hề xấu hay nguy hiểm. Tuy nhiên để có thể quan hệ tình dục bằng phương thức này một cách hiệu quả đòi hỏi cả nam và nữ giới đều cần có sự chuẩn bị nhất định về mặt tâm lý và không nên quá gượng ép nếu chỉ để làm hài lòng đối tác.

Những lí do nam giới thích quan hệ tình dục bằng miệng

Nam giới được cho là thích quan hệ tình dục bằng miệng hơn nữ giới bởi hàng loạt các lí do bao gồm:

- Dễ đạt cực khoái, do dương vật của nam giới nhạy cảm và có nhiều dây thần kinh cảm giác hơn nữ giới nên khi được người nữ thực hiện các động tác âu yếm, vuốt ve sẽ dễ đạt cực khoái và xuất tinh ngay lập tức.

- Mang đến cảm giác chân thật: quan hệ bằng miệng có thể mang lại khoái cảm thật vì nữ giới có thể chủ động dùng miệng tạo ra những chuyển động khi quan hệ nên nam giới thường cảm thấy vô cùng kích thích và hưng phấn.

- Trên thực tế việc thực hiện quan hệ bằng miệng được cho là giúp cả nam và nữ giới có thể thăng hoa hơn trong tình yêu và cảm thấy có sự gắn kết hơn so với việc quan hệ truyền thống.

Quan hệ bằng miệng mang lại các tác hại gì?

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng quan hệ bằng miệng là hình thức quan hệ an an toàn nhất bởi nó không có sự tiếp xúc của bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, thực tế đây lại là phương pháp yêu tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh tình dục như lậu, giang mai, HIV,…Ngoài ra, nếu không biết cách thực hiện thì quan hệ bằng miệng còn có thể làm tổn thương đến “cậu bé” gây nên các nguy cơ như: trầy xước, rách da bao quy đầu, đứt dây hãm quy đầu,…Quan hệ bằng miệng cũng được chứng minh rằng sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vòm họng, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng nếu không được đảm bảo thực hiện đúng cách, hợp vệ sinh.

  

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...