Tọa đàm: “Phụ nữ với sức khỏe sinh sản và sức khỏe hậu Covid-19”

Thứ Năm, 24/11/2022 11:09 AM (GMT+7)

Hưởng ứng các hoạt động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang phối hợp Sở Y tế, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hậu Giang và Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành tổ chức tọa đàm “Phụ nữ với sức khỏe sinh sản và sức khỏe hậu COVID-19” .

Theo thống kê của ngành y tế, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại Hậu Giang tính đến tháng 11/2022 là 184.896 người, chiếm tỷ lệ 24,48%. Chính vì vậy nâng cao kiến thức CSKSSS cho phụ nữ là một trong các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc hôn nhân gia đình, việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe sinh sản định kỳ là việc làm cần thiết, có ý nghĩa quan trọng trong bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của mọi gia đình. Bên cạnh đó, chăm sóc sức khỏe phụ nữ hậu Covid-19 cũng là vấn đề cần được quan tâm.

tải xuống (6)

Đến tham dự buổi tọa đàm và tham gia diễn giả đối thoại với phụ nữ có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và các Bác sĩ chuyên khoa điều trị hậu Covid-19, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành. Tại buổi tọa đàm đã có hơn 20 lượt ý kiến trao đổi, chia sẻ về những nội dung xoay quanh triệu chứng hậu Covid-19, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho phụ nữ và gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ, chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân và sức khỏe bà mẹ đang mang thai, một số vấn đề về tầm soát ung thư cổ tử cung, ung thư vú, khám phụ khoa...

Qua buổi tọa đàm đã giúp các chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sức khỏe hậu COVID-19. Đồng thời làm kênh tuyên truyền về sức khỏe sinh sản và sức khỏe hậu Covid-19 trên địa bàn huyện, tuyên truyền rộng rãi đến quần chúng nhân dân được hiểu rõ hơn về các vấn đề hậu Covid-19, nhằm có phương pháp bảo vệ sức khỏe về thể chất và tinh thần, an tâm hơn trong sinh hoạt và công việc hàng ngày.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...