Tốc độ tăng dân số cơ học cao gây khó cho mô hình giáo dục thông minh

Thứ Tư, 01/01/2020 02:49 PM (GMT+7)

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết tốc độ tăng dân số cơ học cao, số lượng học sinh tăng tạo áp lực đầu tư xây dựng trường lớp... đã ảnh hưởng quá trình thực hiện mô hình giáo dục thông minh.

dan-so-giao-duc

Ngày 20.12, UBND TP.HCM tổ chức hội thảo Giáo dục thông minh tại TP.HCM. Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, cho biết thành phố là đô thị lớn, hiện có 54 trường ĐH, 52 trường CĐ, 64 trường trung cấp, gần 2.300 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT với hơn 2 triệu học sinh, sinh viên, trên 100.000 giáo viên, giảng viên, chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực. Đây là nguồn lực rất lớn mà lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm. Vì vậy, việc phát huy sức mạnh, trí tuệ và nguồn lực xã hội để xây dựng giáo dục thông minh là nhiệm vụ quan trọng của thành phố.

Cũng theo ông Liêm, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, thành phố đang tập trung triển khai các bước đi để tiến tới xây dựng đô thị thông minh với nòng cốt là những con người thông minh, sử dụng các tiện ích, thành tựu khoa học và công nghệ để tạo môi trường học tập có hiệu quả cho học sinh. Điều này đặt ra cho ngành giáo dục một nhiệm vụ hết sức quan trọng là xây dựng hạ tầng, chuẩn bị đội ngũ nhân lực đáp ứng yêu cầu chuyển đổi từ mô hình dạy học truyền thống chuyển sang mô hình giáo dục thông minh mà trong đó việc kế thừa các ưu điểm của các phương pháp giáo dục truyền thống với việc tận dụng khoa học, công nghệ cho giáo dục thông minh theo xu thế thế giới.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...