Tổng cục Dân số tổ chức Hội thảo Chuyên đề Công tác dân số năm 2022

Thứ Sáu, 19/08/2022 04:28 PM (GMT+7)

Năm 2022 là năm triển khai đồng bộ Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 và 12 Chương trình, Đề án thực hiện Nghị quyết 21 NQ/TW (khóa XII). Bên cạnh các kết quả đã đạt được, công tác dân số 6 tháng đầu năm 2022 còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ Nguyễn Doãn Tú đề nghị các đại biểu cùng thảo luận, thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả để từ đó tìm ra các giải pháp quyết liệt nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết 21 về Dân số trong thời kỳ mới.

Hội thảo đã lắng nghe báo cáo tình hình công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm, tình hình thực hiện triển khai xây dựng các đề án, văn bản pháp luật theo Nghị quyết 137/NQ-CP năm 2017.

Báo cáo cũng đã nêu các nhiệm vụ trọng tâm của ngành dân số trong 6 tháng cuối năm 2022 bao gồm: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án, văn bản quy phạm pháp luật; Tăng cường các hoạt động, can thiệp nhằm duy trì mức sinh thay thế và cung cấp dịch vụ KHHGĐ đến mọi người dân; Triển khai quyết liệt các hoạt động can thiệp kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; Tích cực mở rộng mạng lưới tầm soát, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh; Phát triển các loại hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; Tổ chức có hiệu quả hoạt động truyền thông dân số; Củng cố tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác dân số; Hoàn thành đổi Sổ A0, triển khai Thông tư 01/2022 của Bộ Y tế; Tăng cường thanh tra, kiểm tra, thực hiện tốt các chính sách khuyến khích – thi đua khen thưởng.

Cũng tại hội thảo. các đại biểu đại diện Chi cục Dân số - KHHGĐ các tỉnh đã có các bài tham luận báo cáo tình hình thực hiện công tác dân số ở địa phương. Trong phiên làm việc buổi chiều, hội thảo đã tiến hành thảo luận và giải đáp ý kiến của các địa phương và đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, hướng đến hoàn thành tốt các mục tiêu được giao đến cuối năm 2022 và định hướng công tác cho năm 2023.

Phương Dung/Mạnh Tuấn/Tiến Dương/Như Phương

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...