Top 3 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất

Thứ Sáu, 20/07/2018 09:26 PM (GMT+7)

Sử dụng biện pháp tránh thai nào mang lại hiệu quả nhưng ít để lại tác dụng phụ nhất là điều mà tất cả các cặp đôi đều mong muốn lựa chọn. Bởi lẽ, đã có không tí các trường hợp vì sử dụng sai các và sai phương pháp mà dẫn đến các ảnh hưởng cho sức khỏe thậm chí gây vô sinh. Top 3 các biện pháp tránh thai dưới đây sẽ là gợi ý khá tuyệt vời để bạn có thể tham khảo đấy.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Phát minh về chiếc bao cao su được xem là một trong những sáng kiến tuyệt vời nhất của con người trong việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn một cách hiệu quả. Đây cũng là một trong các biện pháp tránh thai phổ biến và an toàn nhất hiện nay, với tỷ lệ ngăn ngừa được việc mang thai ngoài ý muốn lên đến 90% nên được rất nhiều người thường xuyên sử dụng.

Ưu điểm lớn nhất của biện pháp tránh thai này đó là nó không hề gây nên các tác dụng phụ có hại cho sức khỏe của cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp vẫn có tình trạng mang thai ngoài ý muốn là do gặp phải một số nguyên nhân như sau:

- Bao cao su có thể bị rách hoặc thủng lỗ.

- Sử dụng bao cao su không đúng hoặc chưa đủ chất bôi trơn

- Bao cao su hết hạn sử dụng

Tránh thai bằng cách tính ngày chu kỳ kinh nguyệt

Biện pháp tránh thai bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới được sử dụng phổ biến trong 2 thế kỉ và cho đến này vẫn là biện pháp được nhiều người tin dùng. Thông thường, chu kì kinh nguyệt của phụ nữ thường sẽ kéo dài từ 28 – 35 ngày. Chính vì vậy, nếu chị em muốn sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên, thì có thể áp dụng theo phương pháp tính ngày an toàn và ngày không an toàn từ đó quyết định ngày quan hệ tình dục hoặc không.

Cách tính cụ thể như sau: trong mỗi tháng, trứng thường rụng vào ngày 14 của kỳ kinh nguyệt tiếp theo, trứng sau khi phóng ra sẽ sống trong ống dẫn trứng 1 – 2 ngày gặp tinh trùng và có thể thụ tinh. Đây là thời điểm nguy hiểm và đặc biệt dễ mang thai nhất. Trong khi đó, tinh trùng khi xuất hiện trong cơ thể của nữ giới sau quá trình giao hợp thường có thể sống âm đạo từ 2 – 3 ngày. Vì thế, trước và sau khi trứng rụng vài ngày, khả năng thụ thai là rất cao bạn cần tránh quan hệ vào những ngày này.

Nếu chị có ý định quan hệ và sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên theo cách này thì tốt nhất bạn và chồng hoặc bạn trai nên thực hiện trước và sau chu kỳ kinh nguyệt 1 tuần để đảm bảo tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn sẽ hạ xuống thấp nhất.  Tuy nhiên các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng biện pháp này chỉ có thể thực hiện với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt ổn định và đều đặn hàng tháng. Ngoài ra, các yếu tố khác như: tâm lý bất ổn và cảm xúc hay thay đổi cũng có thể ảnh hưởng đến cách tính chu kì kinh nguyệt này.

Sử dụng thực phẩm đề tránh thai hiệu quả

 Không chỉ thuốc mà những thực phẩm được sử dụng hàng ngày cũng có khả năng ngăn ngừa mang thai hiệu quả. Bạn nên tham khảo một vài các loại thực phẩm như: tỏi, đu đủ, cần tây, cà phê và các thực phẩm có chứa cafein,…để có thể ngăn ngừa mang thai hiệu quả nhé!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...