TP HCM tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ Sáu, 21/07/2023 10:13 AM (GMT+7)

Sáng ngày 14/07/2023, UBND phường 6 đã phối hợp Trung tâm Y tế quận Tân Bình (TP HCM) tổ chức khám sức khỏe cho 200 người cao tuổi trên địa bàn tại Trạm Y tế phường.

Người cao tuổi có xu hướng bị đa rối loạn mãn tính, thường mắc các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy dinh dưỡng và cả những vấn đề về nhận thức, chức năng hoặc xã hội. Tất cả những điều này đều làm suy giảm chất lượng cuộc sống và thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì vậy người cao tuổi là những người có nhu cầu cao về chăm sóc sức khỏe lão khoa. Không chỉ cần tình yêu thương và sự kiên nhẫn, chăm sóc sức khỏe tuổi già còn cần quan tâm đến tất cả các vấn đề về thể chất và tinh thần.

Khám sức khỏe cho người cao tuổi hoạt động thường xuyên trong kế hoạch chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Đây là hoạt động được tổ chức với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe cho người cao tuổi, giúp theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị, cách chăm sóc phù hợp.

chdk3

Tại buổi khám sức khỏe các cụ, các bác được kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện bệnh kịp thời, điều trị sớm và được kê đơn cấp phát thuốc miễn phí. Những người cao tuổi mắc các bệnh như: Đái tháo đường, Tăng huyết áp, Tim mạch, bệnh về mắt… sẽ được Trạm Y tế quản lý và theo dõi sức khỏe.

Bệnh người già thường là các bệnh có diễn biến âm thầm, mãn tính và khi phát hiện thì đã ở thể nặng. Chính vì vậy, tại buổi khám sức khỏe, nếu phát hiện người dân mắc các bệnh không lây nhiễm sẽ tổ chức quản lý, điều trị theo hướng dẫn. 

Thông qua các buổi thăm khám với sự tư vấn của các chuyên gia y tế, người cao tuổi cũng như con cái họ có thể theo dõi được sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh tuổi già ngay trong giai đoạn mầm mống để từ đó kiểm soát và có kế hoạch chữa trị tốt hơn.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...