Tp Hồ Chí Minh: Giới thiệu các biện pháp tránh thai hiện đại cho sinh viên

Thứ Sáu, 10/11/2023 11:09 AM (GMT+7)

Ngày 09/11, Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình thuộc Chi cục Dân số - KHHGĐ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Đại học Lao động – Xã hội và Phòng Y tế Quận 12 tổ chức truyền thông, tư vấn cho gần 300 sinh viên tại trường Đại học Lao động – Xã hội.

Tham dự chương trình có Ban Giám hiệu nhà trường, các Thầy/Cô và đại diện Ban chấp hành Đoàn Trường. Báo cáo viên tại chương trình là Thạc sĩ Trần Thị Hồng – Phó Trưởng Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình.

1-8-1536x1152

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên đã hướng dẫn các bạn sinh viên kỹ năng về chăm sóc sức khoẻ, sức khoẻ sinh sản và giới thiệu, hướng dẫn sinh viên biết; sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại để giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn cũng như mắc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

Thông qua buổi truyền thông, các bạn sinh viên có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, thắc mắc và những chia sẻ của báo cáo viên đã phần nào giúp các bạn trang bị những kiến thức cơ bản để có thể chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, nhận biết và phòng tránh các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, cách sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, … góp phần giảm thiểu việc mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai tạo hành trang cho các em có đủ sức khỏe, tâm lý vững vàng tự tin bước vào cuộc sống.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...