TP. Hồ Chí Minh: Tư vấn, thăm khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí

Thứ Ba, 28/11/2023 07:01 PM (GMT+7)

Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình và Bệnh viện Hùng Vương tổ chức chương trình “Tư vấn và thăm khám sức khỏe tiền hôn nhân” diễn ra 3 đợt trong 3 ngày 28, 30/11 và 5/12.

Các cặp vợ chồng tham gia chương trình sẽ được khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe trước khi kết hôn. Cụ thể, các cặp đôi tham gia sẽ được khám tổng thể, khám phụ khoa, nam khoa cũng như kiểm tra, xét nghiệm.

Qua đó, chương trình hỗ trợ các cặp đôi hiểu rõ tình trạng sức khỏe cũng như phát hiện sớm các vấn đề bất thường về chức năng, sức khỏe sinh sản và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp cho các cặp vợ chồng.

fb4902c00d8ce4d2bd9d

Sau ba buổi tư vấn và thăm khám sẽ diễn ra "Hội nghị tập huấn kiến thức thăm khám sức khỏe trước khi kết hôn và tuyên truyền các nội dung phát triển dân số trọng tâm trên địa bàn TP.HCM năm 2023” với các hoạt động báo cáo sơ khởi mô hình bệnh tật; trao kết quả khám sức khỏe trước khi kết hôn, tặng quà cho các cặp vợ chồng.

Bên cạnh đó là ban tổ chức còn tập huấn 2 chuyên đề: “Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn" và "Nâng cao chất lượng dân số giai đoạn đầu đời thông qua việc sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh" nhằm chuyển tải thông điệp sinh đủ hai con, không lựa chọn giới tính thai nhi.

Ngoài ra, chương trình “Nghệ thuật tổ chức cuộc sống gia đình” giúp các cặp vợ chồng chuẩn bị kiến thức, tâm lý về đời sống vợ chồng và dự phòng các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho con em trong tương lai; thực hiện đúng kế hoạch hóa gia đình.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...