Tranh thủ ở nhà chăm sóc da, thu nhỏ lỗ chân lông 

Chủ Nhật, 12/04/2020 04:38 PM (GMT+7)

Để hạn chế lỗ chân lông nở to, bạn cần loại bỏ các tế bào chết và giữ ẩm cho da thường xuyên.

Trong khoảng thời gian dài ở nhà để giãn cách xã hội, chống dịch Covid-19, bạn nên tranh thủ chăm sóc làn da tại nhà, nhất là với những ai có làn da không được đẹp, lỗ chân lông to. 

Bạn có thể tự tạo cho mình một hỗn hợp tẩy tế bào da chết trên mặt đơn giản tại nhà bằng cách trộn hạnh nhân và vỏ cam khô xay nhuyễn. Đây là một trong những phương pháp làm sạch da và tẩy tế bào chết hiệu quả ngay tại nhà, điều này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, có một vài cách tẩy da chết truyền thống khác là sử dụng chanh đường cũng rất hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện.

Để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn cũng có thể áp dụng một vài tips sau:

Nước ép dưa chuột đóng đá: Bạn có thể xay dưa chuột lấy nước, cho vào khay làm đá. Sau đó, sử dụng chiếc khăn mềm bọc viên đá lại, massage quanh mặt để đạt được hiệu quả.

Mặt nạ dưa chuột: Với nhiều vitamin giúp dưỡng ẩm và làm sáng da từ bên trong, việc đắp mặt bằng dưa chuột là phương pháp giúp se khít lỗ chân lông.

matna

Giấm táo: Có khả năng làm sạch da và se khít lỗ chân lông một cách tự nhiên. Áp dụng phương pháp tự nhiên này sẽ giúp làm sáng da, phục hồi độ cân bằng pH trên da và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Giấm táo còn có tính chống viêm và kháng khuẩn giúp trị mụn rất tốt. 

Sử dụng mặt nạ đất sét: Trộn đều 30 gram đất sét cùng với một ít nước hoa hồng vừa đủ thành hỗn hợp mịn rồi bôi đều hỗn hợp lên da và thư giãn khoảng 20 phút. Sau đó nhẹ nhàng lột bỏ lớp mặt nạ rồi rửa mặt lại bằng nước sạch, Nên thực hiện phương pháp này 1-2 lần/tuần sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...