Trẻ bị táo bón – có nên cho trẻ ăn khoai lang không?

Thứ Ba, 19/02/2019 02:20 PM (GMT+7)

Vì khoai lang là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ nên sẽ rất tốt cho trẻ. Tuy nhiên trong trường hợp trẻ bị táo bón thì chúng ta có nên cho trẻ ăn khoai lang không?. Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Empty

Giá trị dinh dưỡng từ khoai lang

Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều tinh bột, vị ngọt, mềm, dễ ăn. Quan trong nhất là chúng đem lại giá trị dinh dưỡng khá cao không kém gì các loại thực phẩm từ tôm, cua, cá. Cụ thể mỗi củ khoai lang sẽ chứa khoảng 70% là nước, 20 % là carbohydrate, 2 % là protein, 3 % là chất xơ và còn lại là các vitamin và khoáng chất như beta-carotene, vitamin c và kali.

Trẻ bị táo bón có nên ăn khoai lang không?

Từ những thành phần dinh dưỡng được liệt kê bên trên thì các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng khoai lang cực kì tốt cho trẻ và nên sử dụng cho trẻ từ khi con bắt đầu học ăn dặm. Nếu khoai lang được bổ sung một cách hợp lý thì chúng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như:

  • Cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày của trẻ do khoai lang có chứa hàm lượng calo tương đối nhiều, đủ để đảm bảo nguồn năng lượng cho trẻ không bị thiếu hụt.
  • Chính vì khoai lang có chứa một số vitamin điển hình là vitamin c nên khoai lang còn có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch
  • Chất chống oxy hóa trong khoai lang sẽ đảm nhiêm vai trò phòng ngừa ung thư ở trẻ.
  • Đặc biệt nhất là hàm lượng chất xơ trong khoai lang sẽ giúp cải thiện khả năng tiêu hóa của trẻ, giúp cơ thể trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn và giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón. Đối với những trẻ khó đi đại tiện thì ăn khoai lang sẽ giúp trẻ đi đại tiện dễ dàng hơn. Như vậy, có thể nói trẻ bị táo bón nên ăn khoai lang.
    Empty

Ăn bao nhiêu khoai lang là hợp lý

Cũng giống như mọi thực phẩm khác, khoai lang chỉ tốt và chỉ có công dụng ngăn ngừa táo bón khi các mẹ cho ăn hợp lý. Ngược lại nếu cho ăn quá nhiều thì không những không làm trẻ dễ đi đại tiện mà còn làm trẻ có thể bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến đau bụng, đầy hơi và khó tiêu.

Chính xác thì với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, các mẹ chỉ nên sử dụng mỗi tuần từ 3 – 4 bữa, mỗi bữa không quá 50 – 100 gram khoai lang. Ngoài ra, các mẹ cũng nên lưu ý tránh cho trẻ sử dụng khoai lang khi đang đói, không ăn khoai lang khi đã để quá lâu,  không sử dụng khoai lang thay cho bữa chính và không được ăn vào buổi tối. Thời điểm tốt nhất là nên cho trẻ ăn khoai lang hay những món ăn được chế biến từ khoai lang là vào bữa trưa, sau ăn vài giờ đồng hồ.

Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng bài viết trẻ bị táo bón – có nên cho trẻ ăn khoai lang không? sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ bài viết của tôi.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...