Trễ kinh 2 tháng có bị làm sao không

Thứ Tư, 22/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ có khoảng từ 25 - 30 ngày và có kinh khoảng 3 - 7 ngày, do vậy để kiểm soát kinh nguyệt mình rất là dễ dàng, có những bạn nữ khi bước vào tuổi dậy thì hoặc những người tiền mãn kinh đã có biểu hiện không ổn định lo lắng khi bị trễ kinh 2 tháng có bị sao không hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
 

Nguyên nhân dẫn đến trễ kinh 2 tháng

Khả năng bạn đã mang thai: Nếu trước thời kỳ chậm kinh các bạn nữ có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai thì đây chính là dấu hiệu mang thai.

Giai đoạn này là khi trứng và tinh trùng gặp nhau tạo thành phôi đi về niêm mạc tử cung làm tổ được nuôi dưỡng phát triển thành thai nhi và hiện tượng rụng trứng mỗi tháng sẽ không có nữa.

Để chắc chắn bạn hãy nên mua que thử thai về nhà thử nếu có 2 vạch bạn đã có thai hoặc đến bệnh viện để kiểm tra nước tiểu, máu, siêu âm buồng tử cung để tìm nguyên nhân chính xác xem có phải bạn đã mang thai hay không để có phương án thích hợp.

Có thể bạn mắc 1 số bệnh phụ khoa: các vấn đề về bệnh đa nang buồng trứng, viêm nhiễm vòi trứng, rối loạn tuyến giáp, u xơ tử cung, viêm âm đạo, ung thư tử cung,...

Đây là 1 trong số gây lên ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, làm thay đổi các hormone nội tiết hay làm mất hiện tượng rụng trứng trong thời gian này, làm buồng trứng không hoạt động, ảnh hưởng không nhỏ đến chu kỳ kinh nguyệt gây trễ kinh 2 tháng cũng sẽ là điều đương nhiên.

Do tâm lý chị em lúc nào cũng căng thẳng: Áp lực công việc, stress nặng, nhức đầu, công việc cuộc sống trong gia đình làm bạn mệt mỏi, suy nghĩ nhiều ngày đêm, làm cho bạn ăn uống không ngon, ngủ thiếu giấc,...Do vậy đã làm sức ép tới các dây thần kinh ở não gây ảnh hưởng hoạt động quá trình sản xuất thay đổi nội tiết tố dẫn đến chậm kinh 2 tháng.

Các bạn nữ sử dụng thuốc quá nhiều: Thường xuyên dùng thuốc nội tiết, kháng sinh, thuốc tránh thai khẩn cấp, hàng ngày,...Cũng làm thay đổi các hormone trong cơ thể khiến các chị em không có kinh trong 2 tháng.

Trễ kinh 2 tháng có bị làm sao không

Khi thấy kinh nguyệt 2 tháng liền đều không có, chúng ta không được chủ quan mà không đi khám hay điều trị hoặc không nên lo lắng quá, suy nghĩ nhiều, lo sợ nhiều rằng mình đã mắc bệnh gì phải để tâm lý bạn ổn định để kiểm tra sức khỏe của bạn 1 cách thuận lợi nhất.

Để tránh ảnh hưởng sinh sản sau này cũng ta cũng phải đến bệnh viện để kiểm tra và tìm nguyên nhân bệnh để được điều trị kịp thời.
1 số trường hợp trễ kinh 2 tháng sẽ mắc các bệnh như viêm nội mạc tử cung, tắc vòi trứng, ung thư cổ tử cung, viêm nhiễm vòi trứng,...Không điều trị kịp thời sẽ gây khó có con sau này, nguy hại nhất là làm tổn thương đến bộ phận sinh dục trở nên nặng và khó điều trị được sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng của các chị em.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...