Trẻ nhỏ có ăn được bánh gạo, có nên cho trẻ ăn bánh gạo thường xuyên không?

Chủ Nhật, 04/11/2018 08:00 AM (GMT+7)

Bánh gạo là loại bánh được làm từ bột gạo và nhiều các gia vị khác để tạo nên nhiều loại khác nhau. Rất nhiều các bà mẹ thắc mắc rằng trẻ nhỏ có ăn được bánh gạo không hay có nên cho trẻ nhỏ ăn bánh gạo thường xuyên không?

Thành phần dinh dưỡng từ những loại bánh gạo

cach-lam-banh-gao-cay-viet-nam-1

Là loại thực phẩm ăn vặt phổ biến của rất nhiều người nhưng phần lớn mọi người chỉ nghĩ đơn giản là bánh gạo được làm từ gạo nên sẽ không có gì độc hại.. Có thể sử dụng thay cho cơm, hoặc cho bé sử dụng đều được. Tuy  nhiên điều các chị em, các mẹ đang nghĩ có đúng hay không? Cùng theo dõi những giá trị dinh dưỡng chúng đem lại là những gì nha.

Sự thật thì không phải bánh gạo là được làm 100% từ gạo đâu nhé, tùy vào các nhà sản xuất thì sẽ có lượng bột gao khác nhau. Nhưng tỷ lệ của chúng không cao., phần đa là sẽ có thêm các loại bột khoai tây, bột sắn… chính vì thế có thể nói ngoài trừ lượng calo dồi dào mà bánh gạo cung cấp cho cơ thể ra thì chúng cũng chứa một vài khoáng chất như lipit, kali, natri, canxi, sắt, chất xơ, protein và một ít là vitamin b6.

Đối với loại bánh gạo thì sẽ có thêm một ít đường tinh luyện, nên có thể nói so với các loại bánh quy, hay bánh ngọt khác thì bánh gạo có phần bỗ dưỡng hơn.

Vậy có nên cho trẻ ăn bánh gạo thường xuyên không?

maxresdefault

Với khá nhiều hương vị nên bánh gạo cũng là một trong số những loại bánh chiều được lòng của các bạn nhỏ. Cộng thêm việc chúng được làm từ bột gạo nên nhiều mẹ thường đặt ra câu hỏi có nên cho trẻ ăn bánh gạo thường xuyên không?. Câu trả lời là không nhé.

Bởi tuy có thể nói so với các loại bánh khác thì chúng ít hại đến sức khỏe hơn, nhưng so về mặt giá trị dinh dưỡng thì bánh gạo không thể đảm bảo được giá trị dinh dưỡng cho trẻ. Vì thế cho nên bánh gạo là thực phẩm không nên cho trẻ ăn thường xuyên mà thi thoảng mới nên cho trẻ sử dụng, mỗi lần cũng chỉ nên cho trẻ ăn từ 2 – 3 cái.

Nếu như các mẹ cho trẻ ăn quá nhiều bánh gạo, hoặc ăn thường xuyên thì không những sẽ làm mất cân bằng chất dinh dưỡng cho cơ thể trẻ như thiếu hụt các chất đạm, các vitamin, chất xơ và các khoáng chất. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ.

Bên cạnh đấy thì bánh gạo còn chứa không ít dầu mỡ, các loại chất bảo quan, nhiều calo nên việc cho trẻ ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ. Không những thế ăn bánh gạo nhiều còn khiến trẻ chán cơm, không muốn ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng khác do hàm lượng calo trong bánh gạo khá cao…

Chính vì vậy, tôi hy vọng rằng qua những chia sẻ về có nên cho trẻ ăn bánh gạo không?, thì sẽ giúp các mẹ rút được ra kinh nghiệm trong cách chăm sóc con hàng ngày.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Bệnh rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi

Rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biết của bệnh này là gì? Nguyên nhân do...

Các loại trái cây giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

Khi bước vào giai đoạn xế chiều cũng là lúc các cơ quan trong cơ thể con người đều suy giảm khiến cho cơ thể...

Lấy ráy tai rất... đã nhưng chớ nên làm!

Ráy tai có vẻ kinh tởm, nhưng chớ ghét bỏ nó vì nó bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Lỗi giáo dục giới tính hầu hết phụ huynh mắc phải

Khi dạy con về các bộ phận riêng tư trên cơ thể, nhiều người dùng lối nói trại hoặc từ ngữ đáng yêu để...