Trị mụn gạo hữu hiệu bằng bài thuốc nhanh nhất

Thứ Hai, 09/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mụn gạo tuy không gây nguy hiểm cho da và phá hủy làn da như mụn trứng cá. Nhưng nó lại gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Mụn gạo hay mụn thịt là tình trạng rối loại dưới da khiến cho mụn không thể phát ra ngoài, không mưng mủ, bong tróc. Để giải quyết nỗi lo trên của chị em, bài viết này xin mách bạn một số bài thuốc trị mụn gạo đơn giản, nhanh và hiệu quả.

Mụn gạo là gì?

Như đã nói mụn gạo là dạng rối loạn dưới da. Chúng không thể nổi lên như mụn trứng cá mà thường bị ém nhẹm dưới nang lông và nằm sâu bên dưới da. Các tế bào tích tụ này kết dính với nhau, cản trở quá trình bài tiết gây tác các đường ống dẫn mồ hôi lên bề mặt da. Nếu để lâu ngày, mụn này sẽ to dần kết nối với nhau thành từng mảng có màu trắng hoặc vàng nhạt. Vì chúng nằm sâu bên dưới da nên không tự đào thải được mà tạo thành mụn thịt.Vì vậy, khi bị mụn bạn nên tìm kiếm một loại thuốc trị mụn gạo hiệu quả cho mình.

Theo các bác sĩ da liễu, mụn gạo được hình thành bởi nguyên nhân do dư thừa chất keo dưới lớp biểu bì hoặc do da người bệnh thiếu các khoáng tổ làm thay đổi cấu trúc tế bào da mà tạo thành mụn gạo. Một nguyên nhân khác cũng có thể gây nên tình trạng mụn gạo mọc tràn lan đó là do thói quen sinh hoạt không khoa học. Nếu bạn thường xuyên thức khuya, hút thuốc lá nhiều kèm theo uống rượu bia thì khả năng bị mụn gạo sẽ cao gấp đôi người bình thường.

Mụn gạo thường xuất hiện chủ yếu ở vùng mắt, mũi. Cũng có khi chúng lan lên trán cổ hoặc ngực hay lưng. Mặc dù không tạo nên viêm, tấy, ngứa, đau nhức nhưng nó khiến cho vùng dưới mắt của bạn xấu xí gây mất thẩm mỹ và để lại gánh nặng về mặt tâm lý cho người bệnh. 
Bài thuốc trị mụn gạo, bạn nên biết

Thay vì đưa đến các loại thuốc tây y có thể gây tác dụng phụ cho da mặt, Bài viết gửi đến bạn một số bài thuốc trị mụn gạo bằng phương pháp đông y lành tính, hiệu quả và không gây tác dụng phụ. Bài thuốc đầu tiên bạn có thể dùng là bài thuốc với lá bạc hà. Bạc hà là cách trị mụn gạo được nhiều chị em sử dụng. Bởi trong lá bạc hà có nhiều khoáng chất giúp tẩy bay các nốt mụn gạo cứng đầu. Bài thuốc nà bạn có thể tự chế tại nhà được.

Cách là thuốc khá đơn giản. bạn chỉ cần lấy ước chừng khoảng 30g lá bạc là. Nhớ phải ngâm lá cho sạch bằng nước muối, phơi phô. Tiếp đến bạn đem lá đó đi xay nhuyễn, tán mịn thành bột. Cuối cùng bạn sử dụng nó theo các, mỗi ngày đem hòa cùng với nước đun sôi để nguội. Cứ mỗi thìa bạc hà tương ứng với 100ml nước, Tốt nhất bạn nên uống trước bữa ăn để đem lại hiệu quả cao nhất.

Bài thuốc thứ 2 là: trị mụn gạo với tỏi. Bạn biết đây, tỏi thực sự là một loại thuốc đông y vô cùng hoàn mỹ. Tỏi tươi ngoài công dụng chống ung thư, tốt cho tiêu hóa, nó còn giúp chị em phụ nữ đánh bay các nốt mụn gạo khó ưa nhất. Việc của bạn là chuẩn bị vài nhánh tỏi, bóc rồi rửa sạch. Sau đó giã nát ép lấy nước tỏi nguyên chất.

Bạn sử dụng nước tỏi này thoa đều lên vùng da bị mụn gạo thành một lớp mỏng. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, nếu da bạn nhạy cảm thì đừng nên sử dụng bởi chất axit từ tỏi sẽ làm tổn thương da. Còn với những bạn da khỏe thì có thể để lớp mặt nạ này trong khoảng 10 phút rồi đi rửa mặt. Bạn nên kiên trì làm phương pháp này trong thời gian thì mới có hiệu quả cao.

Cuối cùng, bạn cũng có thể trị mụn gạo bằng mật ong. Cách điều trị này cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 5 thìa mật ong nguyên chất cho vào cốc nhỏ, rồi từ từ thoa lên vùng da bị mụn gạo. Nhớ là trước khi làm bạn phải rửa sạch mặt. Bạn để lớp mặt nạ mật ong đó trong khoảng 30 rồi đi rửa mặt. Liên tục sử dụng cách này trong 3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mỗi bài thuốc đều có những ưu nhược điểm riêng. Vì thế khi chuẩn bị điều trị mụn gạo bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh trường hợp da mặt bạn không hợp lại phải chuyển sang liệu pháp điều trị khác gây mất thời gian và công sức.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...