Trị nứt gót chân bằng mật ong

Thứ Bảy, 07/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nứt gót chân là bệnh lý phổ biến. Đặc biệt khi mùa đông đến gót chân bị nứt khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu, thậm chí rất đau và không thể đi lại được. Để các bạn được thoải mái với giót chân mềm mại, không vết nứt, bài viết gửi đến mọi người bài thuốc trị nứt gót chân bằng mật ong vô cùng công hiệu.

Vì sao chúng ta bị nứt gót chân?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bị mắc bệnh lý nứt gót chân. Có thể do công việc đồng áng vất vả, thường xuyên tiếp xúc với đất, bùn hoặc cũng có thể do yếu tố thời tiết. Nhất là trong mùa khô độ ẩm của "gót sen" không được đảm bảo sẽ dẫn đến hiện tượng nứt gót chân. 

Ngoài yếu tố thời tiết, công việc đồng áng, căn nguyên của hiện tượng nứt gót chân cũng có thể do chúng at đi bộ quá nhiều, đứng quá lâu trên sàn bằng chân đất. Bên cạnh đó những người mắc bệnh béo phì hay mang thai cũng sẽ làm tăng áp lực tới da khiến da không còn độ dẻo dai dẫn đến hiện tượng nứt gót chân.

Đặc biệt, ở Việt Nam nhiều người thường bỏ bê việc chăm sóc da chân, gót chân hàng ngày khiến cho da ở gót chân không được cung cấp chất ẩm, tạo nên hiện tượng khô, nứt nẻ. Chính vì vậy, để có đôi gót sen đẹp chúng ta nên quan tâm đến việc chăm sóc chúng chu đáo. Thế nhưng trong trường hợp, bệnh nứt gót chân nghiêm trọng, các bạn cũng đừng nên lo lắng vì cách trị nứt gót chân bằng mật ong sẽ giúp bạn giải quyết được mọi vấn đề.

Trị nứt chân bằng mật ong

Có nhiều cách để trị nứt gót chân bằng mật ong. Nhưng trong bài viết này chỉ giới thiệu đến bạn đọc những cách điều trị bằng mật ong đơn giản, dễ làm và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn cũng phải thực sự kiên trì vì đây là phương thuốc nam nên nó không thể có công dụng nhanh chóng như thuốc tây được.

Cách đầu tiên, bạn có thể trộn một thìa cà phê mật cùng với một thìa giấm táo và bột gạo cùng nhau để tạo nên một hôn hợp sền sệt. Sau khi hỗn hợp này được trộn đều bạn có thể sử dụng. Bôi chúng lên vùng gót chân nứt nẻ rồi nhẹ nhàng mát - xa khoảng 5 đến 10 phút. Cuối cùng bạn hãy rửa lại bằng nước ấm. Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý một điểm nhỏ là khi bôi hỗn hợp này lên da thì nên ngâm chân trước bằng nước ấm khoảng 10 phút.

Cách thứ hai các bạn có thể sử dụng để trị nứt chân đó là: hãy trộn ba thìa mật ong với nước ấm, sau đó ngâm chân trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mật ong là một trong những vị thuốc đông y vô cùng công hiệu. Trong mật ong có chất kháng khuẩn rất tốt cho bàn chân của bạn. 

Trong quá trình điều trị nứt chân bằng mật ong, người bệnh cần phải thường xuyên mang tất để giữ ấm chân vào những ngày trời lạnh hoặc đi nắng. Đồng thời thường xuyên tẩy da chết cho chân, tăng cười khoáng chất cần thiết như vitamin C, E để ngăn chặn quá trình lão hóa da.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...