Trò chơi thông minh cho bé 3 tuổi nào mẹ nên cho bé chơi

Thứ Ba, 01/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trẻ nhỏ thường phát triển trí tuệ và nhân cách trong những năm đầu đời. Chính vì vậy, những gì các bé được tìm hiểu, quan sát thế giới quan xung quanh thực sự đóng vai trò rất lớn trong việc nhận thức và phát triển của các bé. Vậy trong khoảng thời gian trẻ 3 tuổi, các bậc phụ huynh nên cho trẻ chơi những trò chơi gì để các bé có thể phát triển tốt nhất?

Đồ chơi thuộc nhóm khoa học

Những nam tháng đầu đời, trẻ luôn mong muốn để có thể tìm hiểu thế giới xung quanh không ngừng. Chính vì vậy các dòng đồ chơi thuộc nhóm khoa học như: kính hiển vi, kính lúp, kính thiên văn, kính tiềm vọng, kính vạn hoa, bộ đồ bác sỹ, bộ làm vườn, bộ nam châm,…được xem là sản phẩm đồ chơi cực tốt dành cho sự phát triển của bé. Bằng việc thường xuyên chơi những nhóm đồ chơi này, trẻ sẽ có thể kích thích khả năng tự tìm tòi, phát triển sự sáng tạo tối đa của bộ não.

Trò chơi máy tính

Nhiều người thường cho rằng các sản phẩm đồ chơi máy tính thường không có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều trò chơi máy tính hỗ trợ dạy các kỹ năng toán học, đọc sách, và ngôn ngữ giúp các bé phát huy tối đa khả năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc hướng tới một mục tiêu.

Trò chơi chiến lược

– Các bé thường thích chơi trò chơi với các quy tắc, với bạn bè hoặc gia đình. Điều này giúp tăng cường kỹ năng xã hội hợp tác và cũng tạo ra liên kết gia đình. Nhiều trò chơi dạy kỹ năng toán (ví dụ như những con số trong xúc xắc) hoặc có thể cải thiện chính tả, bộ nhớ và các kỹ năng đọc một cách vui vẻ hơn như flashcard hay workbook. Cờ vua – thể hiện bởi nhiều nghiên cứu để cải thiện trí nhớ và lý luận bằng lời nói, cũng như toán học, logic, đọc và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Câu đố và ghép hình

– Việc thường xuyên đưa ra các câu đố hay các mảnh ghép hình sẽ giúp tăng cường khả năng nhận thức của con bạn, phối hợp mắt / tay, sự kiên nhẫn và kỹ năng giải quyết vấn đề. Trẻ có thể học cách ghép hình 25 mảnh đến 50 và 100 mảnh cộng với các câu đố về con vật, màu sắc,….để tư duy thêm nhạy bén, sáng tạo.

Đồ chơi nhập vai

Các sản phẩm đồ chơi như con rối, búp bê, siêu nhân, bác sĩ sẽ cho trẻ những không gian vui chơi tươi mới tuyệt vời. Bạn nên cho trẻ thử chơi đồ chơi nhập vai với các vai trò khác nhau, đối phó với những cảm xúc và nỗi sợ hãi, và phát triển ngôn ngữ của mình, kể chuyện và kỹ năng xã hội một cách tự nhiên và thuần thục nhất.

Ngoài ra hãy cho trẻ tiếp cận các đạo cụ phức tạp hơn và thực tế để bước vào vai trò của một nhà khoa học, một siêu anh hùng, hoặc một bác sĩ, kỹ sư,… để bé có thể tự xử lí tình huống, tìm hiểu hay thậm chí hành động giống như với các diễn viên trong thế giới tưởng tượng của riêng mình.

 
System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...