Ung thư cực sợ những loại hạt này

Thứ Bảy, 06/06/2020 11:13 AM (GMT+7)

Để phòng ngừa căn bệnh ung thư, bạn hãy thường xuyên ăn 8 loại hạt dinh dưỡng này.

Hạt điều

Đây là loại hạt được trồng nhiều ở Việt Nam. Chúng chứa lượng khoáng chất như đồng, magie, sắt, kẽm, axit oleic dồi dào nên là "khắc tinh" của tế bào ung thư. Hạt điều rất giàu proanthocyanidins – một chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa các tế bào ung thư.

Ăn hạt điều mỗi ngày giúp cơ thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường hay sỏi mật. Chúng cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, điều chỉnh huyết áp ổn định.

Hạt dẻ

Hạt dẻ giàu vitamin A, B, C và chất xơ, đồng thời là một nguồn thực phẩm giúp cơ thể tăng cường các chất chống oxy hóa và giảm nguy cơ mắc ung thư cho cơ thể bạn. Ăn hạt dẻ thường xuyên còn giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Hạt lanh

hatlanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt lanh còn giàu omega - 3 hơn hẳn dầu cá. Nó còn chứa hormon giúp cân bằng lignans và kích thích tố nữ, làm ổn định tỷ lệ estrogen – progesterone trong cơ thể, giúp phụ nữ phòng ngừa ung thư buồng trứng.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương còn chứa một lượng chất béo, vitamin E làm tăng lượng serotonin giúp giảm cholesterol xấu, ngăn không cho các tế bào ung thư có cơ hội phát triển, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và làm đẹp da và tóc.

Hạt Chia

Hạt chia giàu khoáng chất (Canxi, sắt, phôtpho...), đạm, axit béo omega 3 gấp 8 lần cá hồi và đặc biệt có hàm lượng chất xơ gấp 3,5 lần yến mạch. Ăn hạt chia mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa ung thư, ngăn bệnh tiểu đường, tim mạch, loãng xương, bảo vệ chức năng gan, thận và làm đẹp da, ngăn lão hóa rất tốt.

Hạt óc chó

Óc chó chứa nhiều kẽm, magie, vitamin A, B, E... giúp chống ung thư, tăng cường sức khỏe, ổn định huyết áp.

Những người vừa làm phẫu thuật xạ trị ung thư nên ăn hạt óc chó để hỗ trợ bệnh mau khỏi, tăng cường thể lực, kéo dài tuổi thọ.

Hạt bí ngô

Thường xuyên ăn hạt bí ngô giúp ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và chống được chứng lão hóa sớm.

Hạt bí ngô cũng là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, trị chứng loãng xương, loại bỏ được tình trạng mất ngủ.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu canxi, magie, vitamin E và chất xơ nên nếu ăn mỗi ngày sẽ giúp điều hòa cholesterol, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do độc hại.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...