Vì sao nên sử dụng bao cao su?

Thứ Bảy, 25/11/2023 09:29 AM (GMT+7)

Bao cao su là biện pháp tránh thai hiện đại đem lại hiệu quả cao, rất ít tác dụng phụ. Tuy nhiên nhiều người không thích sử dụng vì cho rằng bao cao su làm giảm cảm giác khi quan hệ tình dục. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao nên sử dụng bao cao su để cùng cân nhắc thiệt hơn nhé!

1. Phương pháp bảo vệ kép đáng tin cậy: 

Lợi ích quan trọng nhất của bao cao su là bảo vệ bạn chống lại việc mang thai ngoài ý muốn. Nhưng bên cạnh đó bao cao su còn giúp bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây chết người. Đây là phương pháp tránh thai hiệu quả nhất để ngăn ngừa lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, chẳng hạn như herpes, lậu, giang mai. Với những người thích quan hệ tình dục bằng miệng, bao cao su là cách tốt nhất để giúp bạn tránh xa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

20200426_dung-bao-cao-su-01

2. Tạo điều kiện cho bạn quan hệ tình dục mà không lo lắng: 

Việc sử dụng bao cao su sẽ giúp bạn không phải lo lắng uống thuốc. Nếu bạn không đang sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào, bao cao su là cách tránh thai dễ nhất cũng như rẻ nhất mà bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng.

3. Tốt hơn so với tránh thai bằng thuốc: 

Bao cao su không kèm theo những tranh cãi phức tạp về tác dụng phụ như thuốc tránh thai. Không giống như chế độ nghiêm ngặt phải uống thuốc mỗi ngày, bạn có thể sử dụng bao cao su theo nhu cầu của bạn. Thuốc tránh thai là phương pháp hiệu quả để tránh mang thai ngoài ý muốn, nhưng bao cao su thì phục vụ cả hai mục đích.

4. Dễ tiếp cận: 

Bao cao su là sản phẩm có thể bán không cần đơn bác sĩ và bạn không cần bất cứ toa thuốc nào để sử dụng chúng. Hơn nữa, chúng có hương vị khác nhau để tăng khoái cảm tình dục và sự thỏa mãn. Vì vậy, cơ hội bạn tiếp cận chúng là rất dễ.Phù hợp: Bao cao su có thể dễ dàng sử dụng trong tất cả các hình thức quan hệ tình dục bao gồm cả giao hợp qua đường hậu môn và âm đạo.

Cách lựa chọn bao cao su mang lại cảm giác chân thật:

- Kích cỡ phù hợp

Nên chọn bao cao su có kích cỡ tương xứng với “bảo bối”, nếu dùng kích cỡ quá nhỏ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến việc xuất tinh. Cũng không thể chọn một bao cao su quá rộng, tỉ lệ trơn tuột cao, cảm giác thăng hoa không còn và cuộc “yêu” cũng chóng tàn. 

- Mang tính thương hiệu

Bao cao su không thương hiệu, không nhãn mác đang bày bán trên thị trường với giá thành rẻ mà giới trẻ hiện đang lựa chọn rất nhiều, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tính an toàn và sức khỏe của người sử dụng. Do đó, lựa chọn bao cao su có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng, mà còn được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao thông qua trải nghiệm sẽ giúp các bạn an tâm hơn khi sử dụng.

- Chất liệu và kết cấu bao cao su

Một chiếc bao cao su với chất liệu polyurethane hay polyisoprene gọi là cao su Buna, được tạo ra từ vật liệu là cao su tự nhiên, đây cũng là dòng bao cao su được nhiều người sử dụng trên thị trường hiện nay.

Tùy vào nhu cầu, sở thích của mỗi người ngoài việc lựa chọn bao cao su chất lượng ra thì còn quan tâm đến sự tinh tế, đa dạng các hình thù mang lại cảm giác đa chiều hơn, một số loại bao có gai, sần sùi hay kết cấu mỏng nhẹ được chọn lựa nhằm tạo sự thích thú, gần gũi nhau hơn và quan trọng là mang lại cảm giác chân thật nhất.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...