Vĩnh Phúc tích cực với Hội thi “Phụ nữ với công tác Dân số và Phát triển"

Thứ Sáu, 01/12/2023 10:19 AM (GMT+7)

Sáng 1/12, Trung tâm Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội thi “Phụ nữ với công tác Dân số và phát triển” với chủ đề “Gắn kết yêu thương - Trọn niềm hạnh phúc”.

Ông Nguyễn Mạnh Hoàn, Giám đốc Trung tâm Y tế Vĩnh Yên cho biết, xác định công tác dân số có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc, trong thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm sát sao chỉ đạo với việc ban hành kịp thời Kế hoạch số 79-KH/TU; HĐND tỉnh đã ban hành 2 nghị quyết; UBND tỉnh ban hành 11 kế hoạch để triển khai thực hiện công tác dân số trong tình hình mới. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 21, kết quả công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) của tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được nhiều mục tiêu đề ra, vượt 10/11 chỉ tiêu Trung ương giao cho Vĩnh Phúc (còn 1/11 chỉ tiêu không đạt là tỉ số mất cân bằng giới tính khi sinh).

z4932077158379_4fd0724a4f94b64bfdcac385042d27cb

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21, Vĩnh Phúc sẽ đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, trong đó, tập trung truyền thông, giáo dục chuyển mạnh từ dân số, KHHGĐ sang dân số và phát triển, tuyên truyền lợi ích của sàng lọc trước sinh, sơ sinh, bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.. Cùng với đó, phụ nữ luôn là một lực lượng quan trọng có chức năng đặc biệt: tái sản xuất sức lao động cho xã hội, thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Phụ nữ ta chẳng tầm thường/ Đánh Đông, dẹp Bắc, làm gương để đời”. Ngày nay, những tư tưởng của Người về vấn đề giải phóng phụ nữ, về vai trò của phụ nữ trong xã hội vẫn còn nguyên giá trị.

z4932077209146_578f90e9f2466eb1d3e447d6d2741bec

Hội thi “Phụ nữ với công tác Dân số và phát triển” với chủ đề “Gắn kết yêu thương - Trọn niềm hạnh phúc” là hoạt động tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho hội viên phụ nữ. Các phần thi chia sẻ nhiều thông điệp ý nghĩa về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, góp phần nâng cao hiểu biết cho hội viên phụ nữ và Nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước ta về công tác dân số.

Có thể thấy rằng, trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có vai trò rất lớn. Nếu gia đình được coi là tế bào của xã hội thì người Phụ nữ là “hạt nhân” mang lại hạnh phúc gia đình; Phụ nữ đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội; Phụ nữ tham gia vào lĩnh vực chính trị nhằm bảo đảm mục tiêu bình đẳng giới và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế của đất nước.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...