Với các nguyên liệu trong bếp, trị nám da hiệu quả, bạn có tin?

Thứ Hai, 25/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chẳng cần phải mất quá nhiều công sức và tiền bạc, ngay trong căn bếp nhà mình bạn cũng có thể tìm thấy những thần dược giúp điều trị nám da vô cùng hiệu quả. Hãy xem chúng là gì nhé!

Cách trị nám da mặt bằng quả dưa chuột    

   

Nếu bạn nghĩ rằng dưa chuột chỉ có thể làm nộm hay xuất hiện trong các công thức làm trắng da, căng mọng da thì hẳn là một sai lầm. Loại quả vô cùng rẻ và phổ biến này có thể giúp bạn nói lời tạm biệt nám da một cách triệt để và hiệu quả đấy.

Bạn có thể sử dụng dưa chuột dưới dạng nước ép hoặc mặt nạ đều có công dụng giúp điều trị nám da ở mặt vô cùng hiệu quả.

Để hiệu quả thẩm thấu được tốt nhất, hãy thái dưa chuột thành những lát mỏng đắp trực tiếp lên da hoặc ép dưa chuột lấy nước cốt thoa lên da. Dưa chuột rất lành tính nên bạn không sợ bị kích ứng da và bạn hoàn toàn có thể đắp dưa chuột trên da để qua đêm và rửa mặt sạch bằng nước mát vào sáng hôm sau để cảm nhận rõ ràng hiệu quả mà loại quả này mang lại nhé.

Điều trị nám da với củ hành tây

Hành tây có vị hăng nhưng lại có tác dụng làm sạch da, giúp da sạch se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong loại củ này có chứa nhiều tinh chất kháng viên cao, vitamin B, A,C. Đây là những vitamin cực tốt cho việc làm đẹp da từ bên trong và giúp bạn có thể tẩy sạch làn da, làm mờ đi các vết nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả.

 

Cách dùng khá đơn giản: Hành tây mua về bạn có thể cắt thành từng miếng nhỏ, rồi nhúng vào trong dấm và đắp lên vùng da bị nám trên khuôn mặt hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn hành và bọc chúng vào trong một mảnh vải thưa sạch và vắt lấy nước hành tây để sử dụng phần nước cốt này thoa lên bề mặt da.

Cách trị nám da mặt bằng nghệ tươi

Nguyên liệu cuối cùng trong căn bếp mà bạn có thể sử dụng điều trị nám chính là nghệ tươi. Trong nghệ chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của tế bào biểu bì vì vậy sẽ giúp các vết nám hay sẹo được làm mờ một cách tự nhiên mà không gây hư tổn cho làn da.

 Cách tạo ra mặt nạ trị nám da với nghệ tươi bạn có thể thực hiện ngay tại nhà bằng phương thức: Bạn sử dụng 1 củ nghệ tươi rửa sạch và sau đó đem đi giã hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Sau đó, bạn hãy dùng bông thấm đều dung dịch lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 15 đến 20 phút, thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần/tuần để lấy bụi bẩm cũng như chất nhờn trên đó giúp chữa nám tàn nhang hiệu quả.

Ngoài ra để tăng cường tác dụng trị nám da từ nghệ tươi, bạn có thể kết hợp với dầu mù tạt với cách làm tương tự như trên cũng sẽ cho hiệu quả chữa nám da sớm tuyệt vời và không tốn kém đấy.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...