Xuất hiện ca tái nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Nhật Bản

Thứ Năm, 27/02/2020 05:12 PM (GMT+7)

Bệnh nhân là một nữ hướng dẫn viên du lịch 40 tuổi từng dẫn một đoàn khách Vũ Hán. Người phụ nữ này bị tái nhiễm 14 ngày sau khi xuất viện.

Giới chức thành phố Osaka xác nhận thông tin này. Đây cũng là trường hợp tái nhiễm đầu tiên tại Nhật Bản sau 14 ngày xuất viện.

Theo Đài NHK (Nhật Bản) cho biết bệnh nhân được phát hiện dương tính với virus corona chủng mới (COVID-19 hay nCoV) lần đầu tiên vào hôm 29/1, sau khi hướng dẫn đoàn du khách Trung Quốc hồi giữa tháng.

Ngày 1/2, cô được xuất viện tại một trung tâm y tế địa phương. Sau một số lần xét nghiệm trong ngày 6/2, cô được xác nhận không còn virus corona trong người.

Tuy vậy, đến ngày 19/2, bệnh nhân cảm thấy đau họng, tức ngực nên đến kiểm tra tại bệnh viện. Một tuần sau đó, cô có xét nghiệm dương tính với virus và được thông báo là đã bị tái nhiễm.

khautrang

Theo nguồn tin của đài NHK, kể từ khi được cho xuất viện lần đầu, bệnh nhân đã ở nhà và có đeo khẩu trang. Cô cũng không đi làm và không có tiếp xúc với ai.

Dù vậy, các quan chức y tế địa phương cho rằng, hoặc COVID-19 vẫn còn sót lại trong người bệnh đã nhân lên, hoặc là cô đã bị lây nhiễm từ người khác.

Một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Osaka cho biết những người bị nhiễm virus sẽ phát triển kháng thể để tránh bị tái nhiễm. Tuy nhiên, nếu không đủ kháng thể, virus còn sót trong cơ thể có thể sinh sôi nảy nở trở lại hoặc người đó có thể bị tái nhiễm.

Tính đến cuối ngày 26/2, Nhật Bản đã ghi nhận 171 trường hợp nhiễm bệnh. Trong đó, có 13 ca trong tình trạng nguy kịch, 3 người đã tử vong. Số người được chữa khỏi đang dừng lại ở con số 23.

  

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...