10 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang mắc bệnh “khó tỏ cùng ai”

Thứ Tư, 17/07/2019 11:44 AM (GMT+7)

Khi mắc một bệnh nào đó, cơ thể sẽ có những dấu hiệu bất thường, nhưng chúng ta hay “nhắm mắt làm ngơ”, nhất là những dấu hiệu bệnh tại vùng nhạy cảm trên cơ thể. Phải đến bệnh viện khám nhanh nhất có thể khi có những dấu hiệu sau đây:

benh-phu-nu

1. Không hứng thú chuyện “yêu”

Nếu trong một khoảng thời gian tương đối dài, thì đó có thể chứng tỏ bạn mắc chứng rối loạn ham muốn tình dục (HSDD). Vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc lứa đôi. Hãy tìm đến các bác sĩ để khám và tìm giải pháp phù hợp.

2. Đổ nhiều mồ hôi

Đổ nhiều mồ hôi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn, khiến bạn rơi vào trạng thái thiếu tự tin, dè dặt trước người khác, sợ gây khó chịu cho họ; đồng thời khiến bạn cảm thấy mệt mỏi với chính mình. Ngay cả trời lạnh hay nóng đều đổ nhiều mồ hôi, đó là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang có sự rối loạn hệ bài tiết (ở đây tuyến mồ hôi), tìm đến bác sĩ luôn là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn.

3. Sự biến dạng ngực

Đó không chỉ là sự biến dạng về hình dáng bầu ngực mà còn sự thay đổi của núm vú nữa, núm vú có thể thụt vào, hoặc tiết dịch lạ,...dấu hiệu của bệnh ung thư vú.

4. Ngứa hậu môn

Có rất nhiều nguyên nhân, có thể là do bị nhiễm khuẩn, có thể là kí sinh trùng,...dù vì lý do gì thì bạn cũng nên đi khám mới có thể biết được nguyên nhân chính xác.

5. Nhiễm khuẩn “vùng kín”

Ai trong số các chị em sẽ có ít nhất một lần trong đời đối diện với cơn ngứa tại khu vực “cấm” này. Nếu cứ gồng mình chịu đựng, với từng cơn ngứa qua đi, bệnh tình sẽ càng trầm trọng hơn.

Cơn ngứa này có thể là do bạn bị nhiễm nấm, khủng; về lâu dài sẽ ảnh hưởng cực lớn đến sức khỏe sinh sản. Việc xấu hổ không tìm đến người khác xin lời khuyên, sự giúp đỡ có khi sẽ khiến bạn hối hận cả đời.

6. “Cô bé” có mùi

Đó là dấu hiệu môi trường âm đạo đang xảy ra sự mất cân bằng, có thể bạn đã mắc các bệnh về tình dục, cổ cung đang “bệnh”,...đến ngay bệnh viện không nên chần chừ, nếu bạn muốn cứu lấy mình.

7. Đau bụng

Nhất là khi đi vệ sinh, đây thường là dấu hiệu mắc các bệnh về đường ruột như: ung thư trực tràng, viêm ruột, ruột kích thích, nứt hậu môn,...Càng đi khám sớm thì càng tốt cho cơ thể bạn.

8. Căng thẳng đến “bấn loạn”

Đó không chỉ là những lần bạn căng não vì một vài việc, mà đó là sự căng thẳng liên tục, bạn hoàn toàn mất kiểm soát trong hành động lẫn lời nói. Căng thẳng dẫn đến mất ngủ, tăng cân, béo phì, bệnh tim mạch,...hãy tìm đến bác sĩ tâm lý để có liệu trình điều trị phù hợp.

9. Chảy máu giữa “chu kì”

Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của hội chứng buồng trứng đa nang, ung thư buồng trứng, bệnh tình dục. Tốt nhất là bạn phải đến bệnh viện để kiểm tra xem mình mắc bệnh gì rồi mới điều trị.

10. Mọc nhiều lông

Nếu bạn là nữ, thì việc mọc quá nhiều lông trên khắp cơ thể không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà đó còn chứng tỏ rằng rất có thể bạn đã mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Bệnh này sẽ gây ra các bệnh ung thư liên quan đến cơ quan sinh sản, gây tỉ lệ vô sinh cao.

Nếu có dấu hiệu này thì phải đi khám gấp, bạn nhé. 

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....