10 dấu hiệu của những cặp vợ chồng sinh ra là để cho nhau, bên nhau trọn đời

Thứ Hai, 25/05/2020 02:18 PM (GMT+7)

Không phải những cặp vợ chồng hạnh phúc là họ không bao giờ cãi nhau. Những cặp vợ chồng sinh ra dành cho nhau vẫn cãi nhau thường xuyên, nhưng họ biết cách cãi để bên nhau lâu dài hơn.

vo-chong-hanh-phuc

Dù ở đâu làm gì họ cũng đều ‘dính’ lấy nhau

Nhiều vợ chồng luôn vô thức bám lấy nhau mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần ở đâu xuất hiện một người, thì người còn lại cũng chủ động tìm đến. Thậm chí, trong hành động, cử chỉ của họ cũng có nhịp điệu và vài nét giống hệt nhau.

Đây là do họ luôn giữ sự chú ý, tập trung vào đối phương, nên dù có ở đâu làm gì cũng giữ trạng thái ở bên nhau. Họ cũng không bao giờ thấy chán khi ở bên cạnh nhau, cùng nhau vui vẻ, không ngừng chia sẻ mọi thứ và cảm giác thoải mái.

Sự luôn tin tưởng, thấu hiểu tạo nên một sợi dây gắt kết không cần nói thành lời. Trong đám đông, dù họ không hề nắm tay, thể hiện tình cảm vẫn tạo cảm giác cặp đôi trong mắt người khác.

Biết ai làm gì khi làm việc nhà

Theo các nhà nghiên cứu, các cặp vợ chồng đồng thuận chia sẻ việc nhà có nhiều khả năng hạnh phúc hơn trong các mối quan hệ của họ. Khi các cặp vợ chồng sống có trách nhiệm, họ có nhiều khả năng được thỏa mãn nhiều hơn các cặp đôi khác.

Nói cách khác, khi bạn biết phải làm gì và biết những điều mà người bạn đợi mong đợi ở bạn, bạn có xu hướng hạnh phúc hơn. Bởi không chỉ bạn hạnh phúc mà cả người bạn đời của bạn cũng hạnh phúc. Bởi lý do đó, những cặp vợ chồng sống có trách nhiệm là những cặp đôi hạnh phúc nhất.

 Có tướng phu thê

Tướng phu thê tức là khi hai vợ chồng có những nét rất giống nhau trong vẻ bề ngoài. Theo các cụ xưa, nét tướng phu thê này chỉ có được khi hai người  đãcó duyên vợ chồng từ kiếp trước.

Dựa trên lý giải khoa học, thì những đôi vợ chồng sống cùng nhau, cùng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc giống nhau sẽ dần dần có biểu hiện, cử chỉ hành động tương đồng nhau. Hoặc khi vợ chồng có lối sống, sở thích, thói quen giống như nhau cũng dần có diện mạo giống nhau.

  Ánh mắt luôn dõi theo đối phương

Muốn biết tình cảm của một người dành cho ai nhiều nhất, cứ nhìn theo cách họ dõi mắt theo ai là biết. Người đàn ông càng ít thể hiện tình cảm càng dồn sự chú ý của họ vào đôi mắt. Dù đối phương đnag làm gì, ở đâu, họ cũng để ý. Đây là thói quen của những người yêu nhau thật lòng.

Cho bạn đời không gian riêng

Một cuộc hôn nhân bền vững luôn luôn trong trạng thái thoải mái, vui vẻ và không ràng buộc khi bên nhau. Những cặp vợ chồng luôn cho nhau không gian riêng không chỉ thể hiện sự tôn trọng dành cho nhau, mà còn là cách giữ lửa hấp dẫn trong tình yêu.

Vợ chồng càng bên nhau lâu dài, có một tình cảm vững chắc sẽ càng tin tưởng và cho nhau tự do riêng.

Biết cách cãi nhau để bên nhau lâu dài

Không phải những cặp vợ chồng hạnh phúc là họ không bao giờ cãi nhau. Những cặp vợ chồng sinh ra dành cho nhau vẫn cãi nhau thường xuyên, nhưng họ biết cách cãi để bên nhau lâu dài hơn.

Vì mâu thuẫn trong hôn nhân là chuyện hiển nhiên phải có, thậm chí là cần phải có để thấu hiểu, và cùng nhau trưởng thành.

Nhưng dù cãi nhau to thế nào, những cặp đôi hạnh phúc vẫn có nguyên tắc riêng. Họ không ngủ riêng khi cãi nhau, không bao giờ giận nhau quá một ngày, không nói lời tổn thương nhau và biết im lặng đúng lúc.

Nhớ và nhắc nhở đối phương về ngày đặc biệt kỷ niệm

Vợ chồng càng bên nhau lâu dài càng dễ bị cuốn vào cuộc sống bận rộn cơm áo gạo tiền. Và việc quên ngày kỷ niệm của cả hai cũng có thể tha thứ được.

Người còn lại có thể nhắc nhở bạn đời của mình, quan trọng là cả hai luôn cảm thấy vui vẻ để cùng kỷ niệm một dịp đặc biệt. Nhưng muốn vợ chồng hạnh phúc daif lâu thì nhất định cả hai đều phải cố gắng nhớ và tạo cho nhau những dịp đặc biệt. Đó cũng là cách để giữ lửa hôn nhân gia đình.

Hòa hợp trong cuộc sống

Sự hòa hợp trong hôn nhân gia đình chính là vợ chồng luôn đồng hành, cùng nhau giải quyết vấn đề to nhỏ trong cuộc sống có cùng suy nghĩ và quan điểm sống.

Không có cặp vợ chồng nào hoàn toàn giống nhau cả, sẽ có cặp bù trừ cho nhau, cũng có cặp cố gắng vừa khớp với nhau. Hoàn hảo nhất là trong hôn nhân chính là cảm giác thoải mái khi sống cùng nhau.

Tiền của chồng để vợ giữ

Những đôi vợ chồng hạnh phúc bền lâu luôn có sự thống nhất trong chuyện tiền bạc. Thông thường taị các gia đình, tiền của chồng sẽ để vợ giữ.

Có thể hiểu đây là vì chồng luôn tin tưởng vợ, muốn vợ quản lý tài chính trong nhà. Trong những gia đình có vợ giữ tiền thì mọi điều trong nhà cũng đủ đầy và gọn gàng hơn.

Luôn chủ động nói lời xin lỗi

Giận hờn dường như đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi cặp đôi yêu nhau. Có những lúc giận hờn, mới thêm hiểu và thông cảm cho đối phương hơn. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng bản thân nên là người làm lành trước, hay là hết giận rồi nhưng còn chờ ai đó mở lời xin lỗi?

 Không phải cuộc cãi nhau nào cũng là nhỏ, có những khi vấn đề lại xuất phát từ những nguyên do sâu xa, làm tổn thương nặng nề đối phương. Khi ấy, vấn đề không còn là con gái hay con trai nên mở lời trước, mà là ai có lỗi, người đó nên chủ động giải quyết vấn đề mâu thuẫn.

Và điều thú vị, chính thái độ lạc quan, tích cực đã giúp các cặp đôi hạnh phúc dễ dàng nói lời xin lỗi với nửa kia hơn.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...