2 loài cá nhiều canxi hơn cả sữa

Thứ Sáu, 15/05/2020 09:54 PM (GMT+7)

Canxi không chỉ có trong sữa. Hai loài cá mà thịt của nó còn nhiều canxi hơn cả sữa phải kể đến đó chính là cá hồi và cá mòi.

Cá mòi

camoi

Cá mòi rất giàu canxi vì xương mềm, ăn được. Một hộp (92 gram) cá mòi cung cấp 35% lượng canxi RDI cho cơ thể của bạn. Loài cá có dầu này cũng có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao cho một trái tim và não khỏe mạnh.

Cá hồi

Chúng ta đều biết cá là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, có nhiều axit béo omega-3 và vitamin E. Cá hồi là một loại cá giàu canxi cùng với các chất dinh dưỡng khác. 170g cá hồi có khoảng 350mg canxi, đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày. Cá hồi cũng có những lợi ích sức khỏe khác như trợ giúp giảm cân, điều trị trầm cảm, cải thiện sức khỏe da, thúc đẩy năng lượng tự nhiên...

Theo Viện dinh dưỡng ứng dụng Việt Nam, canxi là một khoáng chất không thể thiếu cho cơ thể. Nó giúp xây dựng xương và răng khỏe mạnh, đảm bảo cơ bắp, các tế bào và các dây thần kinh hoạt động tốt.

Người lớn cần khoảng 1.000mg canxi mỗi ngày, phụ nữ trên 50 tuổi nên tiêu thụ khoảng 1,200mg canxi mỗi ngày, với trẻ em từ 4-18 tuổi thì con số này nên là 1.300mg. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta không hề bổ sung đủ lượng canxi mình cần.

Trong thực tế, không chỉ có sữa mà còn rất nhiều thực phẩm khác giàu canxi. Điều này sẽ giúp mọi người vừa bổ sung canxi tốt hơn vừa có chế độ ăn uống phong phú.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...