3 loại thực phẩm đàn ông không nên bỏ qua nếu muốn tăng "sức mạnh"

Thứ Sáu, 12/04/2019 06:27 PM (GMT+7)

Có nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường sức mạnh đàn ông nhưng không thể không kể đến 3 loại sau: Nhung hươu, cua biển và hải sâm.

Nhung hươu

Nhung hươu có vị ngọt mặn, tính ôn vào kinh thận, can, tâm và tâm bào lạc. Có tác dụng bổ tinh ích khí trợ dương. Dùng để điều trị thận khí hư suy, người sức khỏe yếu nên hay mệt mỏi, chóng mặt hoa mắt, đau lưng mỏi gối, di tinh, hoạt tinh, xuất tinh sớm, dương vật không cương cứng, lãnh cảm tình dục. Phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng huyết, rong huyết, khí hư, khô âm đạo. Người cơ thể suy nhược sau khi ốm nặng. Trẻ em gầy yếu, còi xương, chậm lớn, người cao tuổi sức khỏe sút kém...

Cách dùng: dùng tươi hoặc sấy khô. Nhưng dùng tươi là tốt nhất. Sau khi làm sạch lông vì lông dễ gây viêm ruột. Thái lát, ngâm với mật ong sau 9-10 ngày dùng, nếu người uống được rượu thì pha thêm rượu để tăng thêm tác dụng dẫn thuốc.

Hải Thượng Lãn ông đánh giá nhung hươu như sau: “Tính con hươu vốn dâm mà không bao giờ khí lực suy yếu, cho nên khi mọc sừng chưa đủ hai tháng đã lớn và dài, nặng đến hàng cân (một cân bằng 500g), sự sinh trưởng lạ lùng đó không có con gì bằng”. Sau hơn bốn mươi năm nghiên cứu qua thực tế lâm sàng: “Nhung hươu có tác dụng bổ tinh huyết và khí nguyên dương rất nhanh, người do thận hư đi tiểu đêm nhiều, đau lưng, hai đầu gối yếu, đi lại khó khăn. Sinh hoạt tình dục kém dùng rất tốt. Nhung hươu có tác dụng làm đầy tinh, huyết một cách nhanh chóng, làm cho khí nguyên dương đầy nhưng không đi càn, nên chữa chứng di tinh rất hay, nó còn có tác dụng nhuận phế. Rất có tác dụng với người gầy yếu, người mắc chứng hư lao thường xuyên hay gai sốt. Phụ nữ mắc chứng băng huyết, rong huyết. Điều hòa thân nhiệt nên trị chứng đau nhức trong xương sinh ra chứng âm thư (viêm cơ). Là vị thuốc cốt yếu để đào thải huyết cũ sinh huyết mới”.

Cua biển

Theo các nhà khoa học ở Viện Công nghệ sinh học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam thì thịt cua có nhiều nguyên tố vi lượng như kẽm, đồng, selen hơn thịt gà.Cua là thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là cua biển rất tốt cho các quý ông.

Xin giới thiệu một số món ăn để bạn đọc tham khảo.

Bổ thận tráng dương:

Cua rang me bổ thận tráng dương - chữa chứng liệt dương, bồi bổ cơ thể: Me chín 100g, cua 10 con, bột năng (bột đao) 20g, gia vị, tiêu hạt, tỏi, rau thơm đủ dùng. Cua làm sạch, để ráo nước ướp gia vị, hạt tiêu, tỏi băm nhỏ khoảng 30 phút rồi rán chín. Me cho nước vào bỏ hạt gạn lấy khoảng nửa bát nước (bát ăn cơm), pha cùng với bột năng đã hòa với nước lạnh, nêm chua ngọt, sau đó đổ hỗn hợp nước trên vào cua đã rang chín, đun nóng là dùng được.

Cua nướng - chữa liệt dương, bồi bổ cơ thể: Thịt cua 200g, thịt lợn nạc 100g, trứng gà (vịt) 2 quả, mỡ lợn, hành, gia vị đủ dùng. Xay nhuyễn thịt cua cùng với thịt nạc sau đó trộn với trứng, hành, gia vị rồi đem nướng khoảng 20 phút là chín. Món này ăn cùng rau sống sẽ ngon hơn.

Cua ngô non - chữa liệt dương, bồi bổ cơ thể:

Thịt cua 200g, ngô non tươi 100g, xương lợn 500g, hành tây, gia vị nước đủ dùng. Hầm xương lợn khoảng 1 giờ trên bếp, vặn nhỏ lửa, hớt bọt. Sau đó hòa bột năng vào thành nước sền sệt rồi cho thịt cua, ngô non đã bào nhỏ vào đun đến khi ngô chín, nêm gia vị vào là dùng được.

Cua xào miến dong – chữa chứng liệt dương, bồi bổ cơ thể: Miến 300g, thịt cua 300g, tôm tươi 300g, hạt tiêu, gia vị, hành, tỏi đủ dùng. Miến ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút. Vớt ra để ráo nước. Tôm hấp hoặc rang chín, bóc vỏ. Cách làm: cho chảo nóng, đổ dầu phi thơm tỏi rồi cho cả tôm, cua vào xào chín tới, nhắc xuống. Miến xào chín, đổ các thứ trên vào trộn đều, ăn khi còn nóng.

Hải sâm

Trong y học cổ truyền, hải sâm được coi là một vị thuốc bổ thận, tráng dương, ích tinh, nhuận tảo, được dùng để cầm máu, tiêu đờm, chữa thần kinh suy nhược, viêm phế quản, ho, mụn nhọt. Cách chế biến và sử dụng hải sâm như sau:

Hải sâm bắt về, mổ bỏ ruột, rửa sạch, phơi hoặc sấy khô. Tốt nhất là loại có màu đen, thịt quánh dính. Dược liệu có vị mặn, tính ấm, thường được dùng dưới dạng nướng giòn, tán nhỏ thành bột. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 6-10g với nước ấm hoặc rượu. Hải sâm đã được bào chế cùng với 3 loại: rắn hổ mang, cạp nong hay cạp nia và rắn ráo dưới dạng rượu ngâm lấy tên là “Rượu Hải sâm - Tam xà” được dùng làm thuốc bổ, tăng cường sinh lực, mạnh gân xương.

Thuốc bổ gan, thận, hạ huyết áp: hải sâm 50g, đỗ trọng 5g, cho vào nồi cùng với nước luộc gà 100ml, ít gừng, hành, muối. Nấu cho nhừ thịt, ăn 1 lần trong ngày.

Chú ý: Tránh nhầm lẫn hải sâm với “Thủy hoài sâm” (cùng được gọi là hải sâm). Một loại nấm men phát triển trong nước chè, được dùng làm nước uống giải khát, bổ dưỡng khá phổ biến trong những năm gần đây ở Việt Nam.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....