4 điều nên làm trước khi đặt lưng xuống giường để có một giấc ngủ ngon

Thứ Ba, 12/11/2019 08:51 PM (GMT+7)

Một giấc ngủ ngon không chỉ phụ thuộc vào thời gian bạn ngủ, mà còn dựa vào một giờ đầu tiên sau khi nằm lên giường của bạn.

Bài viết đăng trên kênh Thanh Niên Bắc Kinh (TQ) viết về những thói quen tốt nên làm trước khi đi ngủ có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

1, Chải tóc

Y học Trung Quốc cho rằng chải tóc có thể kích thích hiệu quả các huyệt đạo trên đầu, và nó có tác dụng tiếp thêm sinh lực, khơi thông kinh tuyến và thúc đẩy tình trạng ứ máu. Do đó, bạn hãy nên thư giãn đầu trước khi đi ngủ mỗi ngày bằng cách chải tóc.

chaidau

Bạn có thể sử dụng lược hoặc thử phương pháp chải bằng các ngón tay. Dùng bàn tay và mười ngón tay bắt đầu từ đường chân tóc trên trán, chải tóc từ trước ra sau ra sau gáy, chải vào da đầu. Động tác nên chậm và mềm, mỗi lần khoảng 10 phút.

 2, Xoa bóp chân

Theo quan điểm của y học Trung Quốc, các triệu chứng khó chịu ở eo và chân gây ra sự mệt mỏi về thể chất là do đứng hoặc ngồi yên trong một thời gian dài, máu và dinh dưỡng di chuyển kém, và những vấn đề này có thể được điều chỉnh hoàn toàn bằng cách xoa bóp và bấm huyệt.

Sau bắp chân của bạn có huyệt Thừa Sơn. Bạn có thể duỗi thẳng bắp chân dưới hoặc kiễng gót chân lên sao cho chân thẳng, nhìn thần vùng cơ lồi lõm ở bụng bắp chân chính là vị trí của huyệt.

Huyệt vị này nếu được xoa bóp và day bấm thường xuyên có thể giúp bạn giảm bớt sự mệt mỏi trong ngày và để cơ thể ngủ trong trạng thái thư giãn và thoải mái hơn. Xoa bóp giúp các cơ gân linh hoạt, mạnh gân và bổ hư.

 3, Mát xa lòng bàn chân

Huyệt Dũng tuyền nằm ở giữa lòng bàn chân. Nếu chúng ta mát xa huyệt Dũng tuyền có thể cải thiện lưu thông máu của cơ thể, làm giảm các triệu chứng như chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ và các triệu chứng khác.

Những người bị mất ngủ trong thời gian lâu dài, nếu duy trì xoa bóp huyệt Dũng tuyền hàng ngày trước khi đi ngủ, là cách dễ nhất để giúp điều trị chứng mất ngủ. 

Mọi người nên đi ngủ sớm và thực hiện việc này mỗi tối trước khi đi ngủ. Mát xa và chà chân trong 5 phút, cho đến khi cảm thấy chân nóng lên là được.

 4, Uống một cốc nước ấm

Sức nóng của nước ấm nóng sau khi vào cơ thể có thể thư giãn kinh mạch và thúc đẩy hoạt động của các mạch máu, giảm sự lạnh buốt trên bề mặt cơ thể, rất hữu ích cho sự ấm áp và sửa chữa cơ thể sau khi ngủ.

Uống đồ uống nóng ấm trước khi ngủ cũng có thể thúc đẩy sự hoạt động của tuyến mồ hôi trong cơ thể, từ đó có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thải độc tố.

Nên uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ, nhưng không nên uống quá nhiều để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ do tiểu đêm.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....