4 loại rau mẹ bầu nên tránh xa nếu muốn tốt cho thai nhi

Thứ Năm, 05/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Rau xanh rất có lợi cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Thế nhưng, với mẹ bầu đang mang thai thì cần tránh một số loại rau nến không muốn làm hại con mình. Vậy đó là những loại rau nào? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Rau ngót

Rau ngót là nằm trong top thực phẩm không có lợi cho mẹ bầu. Trong thành phần của rau ngót có chứa chất Papaverin - một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Nếu sử dụng rau ngót tươi vượt quá 30mg cho mẹ bầu thì sẽ dễ bị co thắt tử cung và dẫn đến sảy thai.

Rau sam

Mặc dù rau sam có hàm lượng dinh dưỡng cao và cũng là một loại dược liệu rất tốt. Rau sam thuộc loại rau có tính hàn, vị chua và có tác dụng thanh nhiệt rất lớn. Đặc biệt, loại rau này rất giàu các axít béo omega-3.

Rau sam được đánh giá là có lợi cho sức khỏe của con người thế nhưng với mẹ bầu thì nó lại phản tác dụng. Khi ăn loại rau này, mẹ bầu rất dễ gặp vấn đề vì rau sam có thể gây kích thích mạnh đến tử cung và gia tăng tần suất co bóp. Hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn đến sảy thai và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Rau chùm ngây

Đây là loại rau ngót Nhật, cùng họ với rau ngót. Theo kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy lá và hoa của rau chùm ngây có chứa gấp 7 lần lượng vitamin C của một quả cam, gấp 4 lần lượng canxi và 2 lần lượng protein trong sữa, gấp 4 lần lượng vitamin A trong cà rốt, hơn rau diếp cá 3 lần chất sắt và gấp 3 lần lượng kali trong chuối. Đây hẳn là một loại rau có giá trị dinh dưỡng cực cao nhưng với mẹ bầu lợi ít mà hại nhiều.

Vì sao rau chùm ngây lại có hại cho phụ nữ đang mang thai? Lý giải thắc mắc này các chuyên gia sức khỏe nhận định rằng trong loại rau này có chứa alpha-sitosterol- một loại hormone có cấu trúc giống estrogen có tác dụng ngừa thai, làm co cơ trơn tử cung và làm sảy thai. Bởi vậy, để bảo vệ tốt cho thai nhi thì mẹ bầu không nên ăn loại rau này.

Rau ngải cứu

Ngải cứu có vị đắng, cay, mùi thơm, tính hơi ấm nên có tác dụng tốt trong việc điều hoà tuần hoàn máu, làm dịu thần kinh, giúp giảm đau cơ và các cơn đau ở vùng bụng.

Tuy ngải cứu được dùng trong một số bài thuốc nam nhằm an thai dành cho người bị động thai hoặc sảy thai liên tiếp, thế nhưng nhiều người lầm tưởng ngải cứu là một vị thuốc an thai thì điều này không hoàn toàn đúng. Ngải cứu chỉ phát huy tác dụng tốt khi nó được sử dụng đúng liều lượng.

Thường xuyên sử dụng ngải cứu sẽ khiến cho người mang thai trong vòng 3 tháng đầu thai kì có thể dẫn đến ra máu nhiều, co tử cung. Điều này gây bất lợi cho sức khỏe của mẹ bầu và dễ dẫn đến sảy thai.

Trên đây là 4 loại rau mà mẹ bầu nên tránh xa nếu muốn tốt cho thai nhi. Chị em hãy ghi nhớ thật kỹ nhé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe !

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...