4 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt

Thứ Sáu, 14/09/2018 09:36 PM (GMT+7)

Đây có lẽ là thông tin bất ngờ nhất với những người có thân hình "bánh mỳ". Liệu có thực sự có thể ăn các thực phẩm giàu chất béo mà không tăng cân?

Đây có lẽ là thông tin bất ngờ nhất với những người có thân hình "bánh mỳ". Liệu có thực sự có thể ăn các thực phẩm giàu chất béo mà không tăng cân?Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng không phải tất cả các chất béo đều dẫn đến sự hình thành cellulite (kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. 

Hiện tượng da sần vỏ cam là đặc trưng của Cellulite, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trưởng thành). Một số trong số thực phẩm giàu chất béo thậm chí còn giúp giảm cân.

Quả bơ và bơ

Quả bơ được biết đến là loại thực vật giàu chất béo nhất trên Thế giới, hương vị của nó cũng cho cảm giác béo ngậy. Tuy nhiên, quả bơ chứa axit oleic, làm giảm lượng cholesterol, ổn định lượng đường trong máu và tăng cường hệ miễn dịch.

tp-giam-can-2-153690660172072931836

Bơ nổi tiếng với lượng calo cao. Bơ thường được cho vào trong bỏng ngô, bánh kếp, bánh burger, bánh nướng... và nó cũng được sử dụng để làm món bít tết trong nhà hàng. Chưa kể bơ còn được cho vào bánh ngọt và bánh quy!

Cá hồi và salami

Cá hồi có tác dụng tránh lão hóa nhanh, có tác dụng như một lượng lớn vitamin A (cho vẻ đẹp và sức khỏe của da) và axit omega (để ngăn ngừa trầm cảm và viêm khớp).

Salami (xúc xích Ý) giống như tất cả các sản phẩm xúc xích có thể dẫn bạn trực tiếp đến vương quốc của những người béo. Hơn nữa, nó có thể chứa tinh bột, đậu nành, nội tạng, bột và chất bảo quản. Salami lành mạnh chỉ chứa thịt, mỡ lợn và gia vị.

tp-giam-can-3-15369066017172065329392

Cá hồi với rau diếp tươi là một sự kết hợp lý tưởng cho bữa trưa giàu protein và cellulose. Một bánh sandwich với xúc xích sẽ chỉ khiến cơ thể cảm thấy đói hơn và trêu chọc vị giác.

Trứng và thịt xông khói

Trứng là một sản phẩm siêu giàu protein, vitamin, chất chống oxy hóa và chất béo "tốt". Một quả trứng chỉ chứa 85kcal và có một tính năng bão hòa tuyệt vời. Nó cũng chứa choline, mà chống lại chất béo dư thừa trong cơ thể của chúng ta.

Trong một lát thịt xông khói có khoảng 42kcal, hơn 3g chất béo bão hòa không lành mạnh và một lượng lớn muối (192mg). Đó là lý do tại sao nó không phải là sự lựa chọn lành mạnh nhất, ngay cả khi không cố gắng giảm cân.

Trứng là một lựa chọn tốt cho bữa sáng bổ dưỡng và bổ dưỡng cho những người giảm béo. Một lần nữa có thể nói sự khác biệt giữa trứng với thịt xông khói.

Các loại hạt

Các loại hạt cải thiện các quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp chúng ta cảm thấy no (nhưng không phải hạt có đường, muối, mật ong hoặc bơ). Những loại hạt chứa omega-3, cellulose, chất chống oxy hóa và axit linolenic, làm giảm cảm giác đói.

Bỏng ngô là một sản phẩm rất giàu caloric đi kèm với đường, muối, hương liệu và chất béo. Trong rạp chiếu phim, một người lớn có thể dễ dàng ăn 200 g bỏng ngô ngọt hoặc mặn và đồng nghĩa đó là nạp 1.500 calo.

Nguồn: Sưu tầm

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....