5 dấu hiệu cảnh báo "vùng kín" đang gặp vấn đề nghiêm trọng

Thứ Ba, 21/01/2020 11:20 AM (GMT+7)

Hiện nay, ra đời rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm nhưng dấu hiệu lại không rõ ràng. Điều này khiến chị em hiểu nhầm mình chỉ đang mắc những bệnh phụ khoa thông thường, nên chủ quan và bỏ qua.

dau-hieu-bi-benh-vung-kin

Vùng “tam giác” khá nhạy cảm với dung dịch vệ sinh phụ nữ, chọn đúng sẽ giúp chị em tự tin, quyến rũ, bảo vệ sức khỏe sinh sản và thăng hoa trong đời sống vợ chồng (Ảnh minh hoạ)

Vùng kín là khu vực nhạy cảm nhất của con gái, và sức khỏe ở vùng kín cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản. Do đó, nếu chúng không được chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của bạn về sau. Dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo vùng kín đang gặp những vấn đề nghiêm trọng mà chị em cần lưu ý.

1, Vùng kín bốc mùi khó chịu

Vùng kín của con gái thường dễ bị ẩm ướt, bốc mùi sau khi đi vệ sinh hoặc trong kỳ kinh nguyệt. Và khi mùi hôi quá khó chịu thậm chí còn lây sang cả đồ lót, rất có thể vùng kín của bạn đã bị nhiễm trùng.

2, Nổi ban đỏ hoặc lở loét ở vùng kín

Khi vùng kín của bạn xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ, hay những vết loét, rất có thể là biểu hiện của một số loại bệnh như herpes, HPV…

Ngoài ra bạn nên hạn chế quan hệ tình dục vì bệnh hoàn toàn có thể lây nhiễm từ người này sang người khác rất cao.

3, Tổn thương, xây xát vùng kín

Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng tiểu. Và nếu không chú ý giữ gìn, rất có thể dẫn tới nhiễm trùng thận, hoặc các bệnh khác nặng hơn.

Chính vì thế để hạn chế tình trạng nhiễm trùng tiểu, bạn nên tránh các va chạm mạnh tác động tới vùng kín và chú ý ăn uống đủ chất.

4, Đau buốt khi đi tiểu

Với những người mắc bệnh vùng âm đạo, thường sẽ có biểu hiện đau buốt khi tiểu tiện. Nếu rơi vào các tình trạng như: ra máu trong nước tiểu, lúc thấy tiểu ra ít, có lúc lại ra nhiều, hay đau buốt thì bạn nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

5, Kinh nguyệt xuất hiện thất thường

Điều mà con gái cần phải đặc biệt lưu tâm là tình trạng kinh nguyệt tới không đúng ngày, thay đổi thất thường ở mỗi tháng. Nếu phát hiện máu kinh nguyệt tiết ra quá nhiều ở mỗi tháng, kéo theo tình trạng đau nhức vùng xương chậu thì bạn nên đi kiểm tra xem liệu đó có phải là dấu hiệu của bệnh ung thư ở tử cung, buồng trứng hoặc các bệnh ung thư âm đạo khác hay không.

Theo SK&ĐS.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....