5 loại thảo dược chữa khí hư, huyết trắng hiệu quả tại nhà

Thứ Tư, 18/12/2019 10:01 AM (GMT+7)

Khí hư, huyết trắng ra nhiều có thể gây ra các hệ lụy không mong muốn cho sức khỏe phụ nữ bao gồm: viêm, tắc ống dẫn trứng, viêm bàng quang, rối loạn nội tiết, yếu sinh lý nữ, vô sinh… Dưới đây là một số phương thuốc, dược liệu… vô cùng quen thuộc có tác dụng điều trị khí hư huyết trắng.

chua-khi-hu

Gừng

Ít ai biết đến củ gừng cũng có tác dụng điều trị huyết trắng bệnh lý vô cùng hiệu quả. Chỉ cần bạn áp dụng theo phương pháp ngâm mông với gừng theo bài thuốc sau chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ

Cách chữa khí hư, huyết trắng với gừng: Bạn đun sôi 1 lít nước sau đó cho khoảng 40g gừng giã nát rồi tiếp tục đun thêm khoảng 2 phút để tinh dầu gừng tan vào nước. Sau đó bạn pha nước vừa đun đến khi đủ ấm rồi thực hiện ngâm mông trong dung dịch vừa pha. Ngoài ra bạn có thể thay gừng bằng củ cải khô hoặc muối.

Một số lưu ý khi ngâm mông: Nên ngâm mông trước khi đi ngủ để nâng cao hiệu quả của phương pháp. Thời gian ngâm mông từ 15 tới 20 phút sau đó lau khô.

Rễ cỏ tranh 

Vận dụng bài thuốc: Rể cỏ tranh rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ phơi khô rồi sao vàng hạ thổ. Sau đó sắc lấy nước uống theo nguyên tác 2 lấy 1 ( sắc cùng 2 cốc nước sức cạn còn 1 cốc thì dùng uống). Nước rất dễ uống vì có vị ngọt. Phần xác còn lại sau khi sắc vẫn có thể dùng để nấu nước uống thay nước lọc hằng ngày với tác dụng thông tiểu, làm mát cơ thể, bổ mát gan.

Chú ý: Khi uống không nên ngửi tránh làm giảm tác dụng của thuốc.

Đậu bắp

Đậu bắp có chứa rất nhiều các loại khoáng chất có tác dụng trong việc điều trị viêm âm đạo. Vì vậy có thể vận dụng để điều trị các dấu hiệu huyết trắng bệnh lý do viêm nhiễm.

Bài thuốc: Sử dụng 100mg đậu bắp cùng 1 lít nước. Đun sôi khoảng 30 phút rồi để nguội và uống hàng ngày cho tới khi huyết trắng biến mất.

Nghệ và tỏi

Tác dụng tuyệt vời của tỏi trong các món ăn hằng ngày thì ai cũng biết nhưng ít ai biết rằng tỏi còn có khả năng chữa các bệnh viêm nhiễm, hỗ trợ sinh lý nữ. Khi sử dụng kết hợp tỏi tươi giã nhỏ trộm lẫn với bột nghệ, ăn vào sẽ có những tác dụng không ngờ đối hiện tượng huyết trắng ra nhiều, dày đặc và gây ngứa.

Diếp cá

Diếp cá có rất nhiều tác dụng bổ ích như: ức chế nhiều loại vi khuẩn, chống viêm, giảm mụt nhọt, giải độc… Đặc biệt rau diếp cá còn có tác dụng diệt ký sinh trùng và nấm vì vậy rau diếp cá đã được sử dụng rộng rãi và vô cùng hiệu quả trong việc chữa trị các viêm nhiễm vùng kín của phụ nữ, trong đó có huyết trắng bệnh lý.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....