5 sai lầm 'chết người' mà người Việt rất hay mắc khi 'yêu'

Thứ Ba, 04/06/2019 08:37 AM (GMT+7)

Dưới đây là những thói quen sai lầm khi “lâm trận” mà nhiều cặp đôi mắc phải, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục.

yeu

Ai cũng nghĩ làm "chuyện ấy" vào buổi tối là tốt nhưng đây mới là 3 thời điểm cực tốt để "quan hệ"

Tất cả chúng ta đều biết rằng khi quan hệ tình dục, tinh thần sẽ phấn khích, quá trình lưu thông máu nhanh hơn và nhiệt độ cơ thể tăng cao. Khi đó, nếu vận động cường độ cao mà nhiệt độ phòng quá thấp sẽ khiến cả hai người bị cảm lạnh. Vì vậy, khi làm chuyện ấy, nhiệt độ phòng thích hợp nhất là 25 độ trở lên.

“Vận động” mạnh trong giai đoạn đầu của thai kỳ

EmptyTrong ba tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ rất dễ bị sảy thai do sự phát triển của thai nhi lúc này không ổn định. Họ cần phải được đối xử nhẹ nhàng và dịu dàng. Quan hệ tình dục quá mạnh có thể dẫn đến động thai, nguy hiểm hơn là sảy thai.

Thử những tư thế mới lạ

Không ít cặp đôi đã thử những tư thế “yêu” mới lạ nhằm tạo ra những khoái cảm mới, tránh sự nhàm chán. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh xa những tư thế nguy hiểm như quan hệ đứng, nhấc bổng bạn tình lên… vì chúng có thể khiến nửa kia bị rơi xuống hay “cậu nhỏ” bị gập, gãy, cong, vẹo… những tai nạn này có thể làm bạn sợ “yêu”.

Nếu bạn vẫn muốn mang lại một chút mới mẻ và thách thức cho chuyện gối chăn của mình, hãy lựa chọn những động tác, tốc độ phù hợp để đảm bảo an toàn khi “hành sự”.

Quan hệ liên tục

Với nam giới, “yêu” quá nhiều lần trong một ngày có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như cơ thể suy kiệt, gây mệt mỏi, thậm chí nhồi máu cơ tim…

“Yêu” liên tục còn dễ gây tổn thương vùng kín cho nữ giới, tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn tình dục, gây bệnh viêm nhiễm, viêm đường tiết niệu. Chính vì vậy, các cặp đôi nên có tần suất quan hệ tình dục hợp lý. Theo các chuyên gia, tần suất 3 – 4 lần/ tuần chính là số lượng lý tưởng cho các cuộc “yêu”.

“Yêu” quá lâu

Theo các nghiên cứu, thời gian xuất tinh trung bình ở nam giới thường ở khoảng từ 3 – 5 phút. Do vậy, nếu thời gian quan hệ trên thực tế kéo dài đến 30 – 35 phút thì được xếp vào nhóm xuất tinh khó. Các chuyên gia giải thích thêm, thời gian xuất tinh sẽ được tính từ lúc “cậu nhỏ” bắt đầu xâm nhập vào trong “cô bé” đến khi xuất tinh.

Xuất tinh chậm là một trong những chứng loại rối loạn tình dục phổ biến, đứng sau xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Bên cạnh đó, chậm xuất tinh còn là tình trạng biểu hiện một người lâu phóng tinh do khó tìm được cảm giác “thăng hoa” khi ân ái.

Dù nó không phải là bệnh lý gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục, tạo ra áp lực tâm lý chon am giới.

Hơn nữa, đối tác cũng sẽ phải chịu đựng những đau đớn nhất định do “cô bé” bị cọ xát quá nhiều, lâu dần sẽ trở nên lãnh cảm, sợ ân ái, thậm chí viêm nhiễm vùng kín.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....