5 thực phẩm độc nhất thế giới

Chủ Nhật, 20/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ăn uống là cách duy nhất giúp con người bổ sung năng lượng và dưỡng chất giúp cơ thể phát triển, khỏe mạnh, chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, có rất nhiều loại thực phẩm trên thế giới chứa độc tố có thể gây chế người khi vừa nến thử. Dưới đây là 5 loại thực phẩm siêu độc mà bạn không nên thử khi gặp.

Cá nóc

Cá nóc đứng đầu danh sách những thực phẩm độc nhất thế giới. Bởi trong gan và nội tạng cá nóc có chứa độc tố tetrodotoxin. Đây là loại chất độc hiện chưa có thuốc giả.

Tại Việt Nam và Nhật Bản đã ghi nhận rất nhiều trường hợp tử vong do ăn thịt cá lóc được sơ chế không đúng cách dẫn đến nhiễm độc tetrodotoxin. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, nhất là thành phố Shimonoseki thì cá nóc thành một món ăn tuyệt hảo. Cá nóc được người dân ở đây chế biến thành nhiều món ăn ngon như sashimi, chiên, luộc hay nấu với miso.

Một ví dụ là cái chết của Mitsugoro, diễn viên Kabuki nổi tiếng, qua đời sau khi ăn thịt cá nóc. Nếu bạn muốn mạo hiểm với món ăn này thì hãy đến Shimonoseki, nơi chưa có trường hợp tử vong nào liên quan đến cá nóc từng được báo cáo.

Bạch tuộc sống

Theo các nghiên cứu, bạch tuộc là loài động vật thông minh nhất hành tinh. Chúng có bộ não khác trong hệ thần kinh. Các xúc tua của chúng vẫn hoạt động mạnh mẽ kể cả khi đã bị cắt rời ra khỏi cơ thể.

Về ẩm thực, bạch tuộc được xem là món ăn bổ dưỡng, hấp dẫn. Tại Hàn Quốc, người dân có truyền thống ăn bạch tuộc sống. Người ta cắt nhỏ bạch tuộc, nhúng vào nước sốt đậu nành hoặc dầu vừng, thế là ăn. Con bạch tuộc chưa kịp chết đã bị đưa vào miệng, lúc này các xúc tu vẫn hoạt động, nó có thể bám vào cổ họng gây nghẹt thở.

Tuy nhiên, trung bình tại Hàn Quốc mỗi năm ghi nhận 6 trường hợp tử vong do ngạt thở vì ăn bạch tuộc sống. Thậm chí có những trường hợp xúc tu từ khoang miệng leo lên khoang mũi. Song vì họ quan niệm đây là một món ăn bổ dưỡng, nên họ cứ cố ăn.

Pho mát thối

Pho mát thối là một món ăn truyền thống của người dân trên đảo Sardinia, Italia. Mặc dù đây là món ăn không đảm bảo vệ sinh, rất mất vệ sinh nhưng người dân vẫn không thể bỏ được bởi nó gắn liền với truyền thống ẩm thực của người dân trên đảo.

Pho mát thối thường được chế biến từ sữa cừu. Trong quá trình lên men đã có nhiều ấu trùng ruồi sinh sống. Giòi và nước quả làm pho mát lên men nhanh hơn. Khi nó gần như nhão người ta sẽ ăn.

Hàng ngàn ấu trùng ruồi vẫn còn trong pho mát, thậm chí khi ăn pho mát còn bị ấu trùng nhảy từ đĩa thức ăn vào mặt. Để tránh cho mắt khỏi bị tổn thương, khi ăn pho mát người ta thường đeo kính để bảo vệ.

Cá hồi khô

Cá hồi khô không ướp muối, được tẩy trắng bằng dung dịch kiềm trắng. Sau đó được ngâm vào dung dịch natri hydroxit hoặc kali hydroxit trong vài ngày là món ăn truyền thống của Scandinavia.

Trong các dung dịch ấy, các protein bị phân huỷ làm nó phồng lên, nở ra trông trong như thạch. Nếu ngâm quá lâu chất béo của cá biến thành xà phòng. Sau đó bắt buộc phải ngâm trong nước cả tuần lễ để khi ăn người ăn không bị bỏng hóa chất.

Cuối cùng sản phẩm này có độ pH lên đến 12, tức là có độ kiềm lớn hơn nước lã 100.000 lần. Thịt cá hồi chế biến như vậy có thể ăn mòn dao kéo, thậm chí cả bạc và bất kỳ kim loại nào dùng để nấu nướng. Món cá hồi khô này rất nguy hiểm cho những người viêm loét dạ dày mãn tính.

Cà độc dược

Tại châu Mỹ một bộ lạc da đỏ sử dụng quả cà độc dược để xác định cậu con trai đã trở thành đàn ông hay chưa. Cậu bé nếu còn sống khi vượt qua thử thách này, thì được tuyên bố rằng cậu đã trưởng thành.

Quả cà này chứa chất độc, gây sốt cao, mê sảng, tim đập rất nhanh, gây hành vi bạo lực, mất trí nhớ vĩnh viễn, khiến người ta rất khó chịu cả về thể chất và tinh thần.

Nó đã gây ra hàng ngàn cái chết do vô tình ăn phải quả cà độc dược. Như vậy người đươc coi là trưởng thành theo kiểu này mất đi vĩnh viễn kiến thức của một người bình thường.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...