7 thực phẩm lành mạnh nên ăn ngay sau khi chuyển dạ

Thứ Tư, 11/08/2021 05:11 PM (GMT+7)

Những gì chúng ta ăn sau khi sinh có thể giúp chúng ta tích lũy năng lượng trong nhiều tuần của những đêm mất ngủ phía trước để chăm sóc trẻ sơ sinh, phục hồi thể chất và cho con bú.

1. Súp gà

Phụ nữ thường đổ mồ hôi nhiều trong những tuần sau khi sinh vì cơ thể đang thích nghi với sự biến động mạnh của hormone.

Mặc dù bạn có thể được truyền dịch qua đường tĩnh mạch trong khi sinh, nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đang nâng cao chất lỏng khi đứa trẻ ở đây. Đặc biệt nếu bạn dự định cho con bú: Người ta ước tính rằng phụ nữ đang cho con bú cần thêm một lít chất lỏng mỗi ngày so với phụ nữ không cho con bú.

Nếu nước không làm giảm nó, tôi nghĩ súp gà là món ăn hoàn hảo sau khi sinh. Nước dùng có vị mặn và hydrat hóa để bổ sung chất điện giải một cách tự nhiên, và món mì nhạt nhẽo chứa nhiều carb giúp bạn dễ ăn.

2. Bánh mặn

Nếu chỉ nghĩ đến việc nhấm nháp thứ gì đó ấm nóng cũng khiến bạn đổ mồ hôi, thì việc ăn bánh quy giòn có thể mang lại lợi ích carb và chất điện phân tương tự để giúp bạn từ từ xây dựng lại năng lượng.

Bánh quy giòn cũng là một cách chữa buồn nôn khi mang thai thường được khuyên dùng. Nếu bạn cảm thấy hơi lo lắng về cơn gió lốc vừa ập xuống, chúng có thể là một lựa chọn lý tưởng. Một tay áo gồm bánh quy giòn muối sẽ là một bổ sung đáng hoan nghênh cho chuyến vận chuyển đồ ăn nhẹ trong túi chuyển hàng đến bệnh viện của bạn.

bua-an-cho-me-sinh-mo-min-1

4. Bột yến mạch với trái cây

Nếu bạn nghĩ việc sinh nở là điều đáng sợ, hãy chờ đợi lần sinh nở đầu tiên đó . Không, nhưng nghiêm túc mà nói, với sự hao mòn của việc đẩy một quả dưa hấu ra khỏi bông hoa tiểu thư của bạn, bệnh trĩ rất phổ biến .

Táo bón cũng là một tác dụng phụ thường gặp sau sinh nhờ các hormone thai kỳ. Bạn cũng có thể cảm ơn hàng loạt loại thuốc sau sinh mà bạn thường được hướng dẫn uống, như thuốc bổ sung sắt và thuốc giảm đau. Nếu bạn sinh mổ , có thể mất một tuần trước khi bạn đỡ đau vì ruột có xu hướng chậm hoạt động trong vài giờ sau khi phẫu thuật.

5. Thịt bò khô

Ngay cả khi bạn không bị xuất huyết, mất máu là bình thường. Hầu hết phụ nữ bị chảy máu trong nhiều ngày, đôi khi vài tuần sau khi sinh. Vì lý do đó, thiếu sắt và thiếu máukhông hiếmNguồn tin cậy và có thể cản trở quá trình phục hồi và nguồn sữa mẹ.

Nếu bạn không cảm thấy thích thú với món bít tết porterhouse khổng lồ ngay sau khi sinh, một số món thịt bò khô tự chế có giá ổn định sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

6. Trứng

Nếu bạn nghĩ rằng lệnh ngày chân một bữa ăn nhẹ protein sau tập luyện ngoài lớn, chỉ cần chờ đợi cho đến khi bạn buộc phải đẩy khó khăn cho một giờ hoặc hơn mà không nghỉ ngơi đầy đủ.

Trứng là nguồn cung cấp protein thiết yếu giúp làm dịu các cơ bị đau, vốn đã co thắt không ngừng theo đúng nghĩa đen trong suốt quá trình sinh nở.

Vũ Ngọc Chương

 
phamhuyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....