9 thời điểm cần kiên quyết nói không với "chuyện ấy"

Thứ Bảy, 06/04/2019 05:48 PM (GMT+7)

Hoạt động "yêu" luôn mang lại rất nhiều hưng phấn nhưng các cặp đối cũng cần lưu ý không nên làm "chuyện ấy" khi sức khoẻ có vấn đề và cơ thể mệt mỏi.

chuyen-ay

1. Ngay sau khi tẩy lông

Cạo lông, tẩy lông có thể khiến da bạn bị sần sùi. Mặc dù bạn có thể không cảm thấy bất tiện để quan hệ tình dục nhưng tẩy lông có thể để lại các vết trầy xước vi mô trên da, đồng nghĩa với nguy cơ nhiễm trùng hoặc lây nhiễm bệnh qua đường tình dục.

2. Trước cuộc hẹn bác sĩ phụ khoa của bạn

Nhiều cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa chuyên nghiệp thường yêu cầu bệnh nhân tránh quan hệ tình dục 24 giờ trước khi thăm khám. Lý do được các bác sĩ đưa ra là tinh dịch có thể thay đổi cân bằng pH của âm đạo và can thiệp vào kết quả xét nghiệm, điều này dẫn đến kết luận không chính xác.

3. Khi bạn ở trong bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng

Mặc dù điều này có thể thúc đẩy sự lãng mạn và ham muốn tình dục nhưng có một số rủi ro liên quan đến tình dục trong bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng. Đầu tiên, clo có thể gây kích ứng âm đạo của phụ nữ. Tiếp theo, nếu nước không được khử trùng bằng clo đúng cách, cả 2 có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn. Cuối cùng, nước làm giảm sự bôi trơn, có thể làm khô âm đạo và tăng khả năng nhiễm trùng.

4. Khi bạn bị nhiễm trùng nấm men

Khi bạn bị nhiễm trùng nấm men hoặc nhiễm khuẩn âm đạo, hoặc cả khi thấy dịch tiết âm đạo nhiều bất thường thì tốt nhất là nên kiêng cho đến khi tình hình được kiểm soát. Âm đạo rất dễ bị phá vỡ cân bằng pH và nếu quan hệ tình dục trong trường hợp này có thể khiến vấn đề trở nên nguy hiểm và kéo dài thời gian hơn.

5. Bạn đang có vấn đề về dạ dày

Dương vật có thể ảnh hưởng đến trực tràng, và nếu bạn đang gặp phải vấn đề tiêu hóa thì quan hệ tình dục rất dễ gây ra nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.

6. Khi bạn không biết rõ đối tác của mình

Nếu bạn không chắc chắn về sức khỏe của đối phương hoặc lo lắng về quá khứ tình dục của họ, tốt hơn hết bạn nên tránh quan hệ tình dục. Hãy nhớ rằng, chỉ “yêu” khi thật sự đã hiểu rõ về họ, để bảo vệ chính bạn và những người xung quanh.

7. Khi cả hai không có biện pháp bảo vệ đúng cách

Khi đối tác của bạn quên sử dụng bao cao su, hãy thẳng thắn từ chối “cuộc yêu”. Ảnh minh họa: InternetĐặc biệt đối với phụ nữ, khi đối tác của bạn quên sử dụng bao cao su, hãy thẳng thắn từ chối “cuộc yêu” với anh ấy. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với tình dục không có các biện pháp bảo vệ, đừng gượng ép bản thân mình phải làm điều đó. Ngoài ra, các biện pháp bảo vệ cũng là một trong những cách tốt nhất nếu bạn quên uống thuốc tránh thai.

8. Đừng "yêu" khi vừa ăn xong

Theo giới chuyên môn, khi ăn quá no, hoặc đang đói bụng không nên quan hệ tình dục. Vì khi ăn no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ, do đó không thích hợp để quan hệ. Ngược lại, khi đói, thể lực của con người bị suy sụp, tinh lực không dồi dào như lúc no, vì vậy quan hệ sẽ không được như ý muốn.

Khi vừa ăn xong, thức ăn còn đầy trong dạ dày, hệ tiêu hóa đang hoạt động hết công suất, lúc này lên giường nằm sẽ ảnh hưởng đến tiêu hoá của dạ dày, không có lợi cho việc hấp thụ thức ăn. Do tập trung vào hệ tiêu hóa nên cũng ảnh hưởng tới sự vận chuyển máu lên não, nếu "quan hệ" ngay trong thời điểm này lúc này sẽ rất dễ bị trúng gió

9. Khi đã sử dụng rượu, bia

Một điều mà rất nhiều quý ông vấp phải, đó là yêu sau khi sử dụng rượu bia. Mặc dù nhiều quý ông cho biết uống rượu bia sẽ làm họ tăng hưng phấn khi quan hệ, nhưng thực tế nếu lạm dụng rượu bia sẽ làm giảm ham muốn tình dục, dẫn đến xuất tinh sớm, liệt dương và suy giảm sinh lý. Nhiều nghiên cứu cho thấy rượu là một nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới do làm giảm testosterone - hormone sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục. Vừa uống ruợu bia xong liền quan hệ ngay thì sẽ dễ "xuất quân sớm". Quan hệ vào thời gian này, những độc tố trong rượu cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng "tinh binh" và thai nhi.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....