Ăn đồ cay có thể làm giảm lượng đường trong máu?

Thứ Bảy, 13/11/2021 11:15 AM (GMT+7)

Hạnh phúc nhất trên đời là được nếm những món ăn ngon, những món ăn có hương vị độc đáo đó tưởng chừng không bao giờ đủ ăn, nhưng “bệnh từ miệng mà ra”, thói quen ăn uống không tốt lại là nguồn gốc của bệnh tật.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy: đồ chiên, thịt nướng, đồ ngọt và nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường có mối tương quan thuận, còn cay thì ngược lại.

Các hương vị khác nhau ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Chiên và thịt nướng hấp dẫn "ba cao"

Nghiên cứu cho thấy sở thích ăn đồ chiên có tương quan thuận đáng kể với "ba mức cao", thực phẩm nướng cũng tương quan thuận với "ba mức cao", và đồ nướng chiên cũng có liên quan đáng kể đến sự gia tăng bất thường của lượng đường trong máu lúc đói và sau ăn. đường huyết. Bắc Kinh và các khu vực lân cận, Đông Bắc Trung Quốc và Quảng Đông là những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Ăn lẩu để giảm lượng đường trong máu lúc đói

So với chiên và nướng, ăn lẩu trong nước tương đối tốt cho sức khỏe, mặc dù ăn lẩu không cải thiện đáng kể bệnh nhưng cũng có tương quan nghịch với việc tăng đường huyết lúc đói.

Ăn đồ ngọt dễ mắc bệnh tiểu đường

“Ăn ngọt” quá mức có nguy cơ sức khỏe nhất định, liên quan đáng kể đến tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao và đường huyết lúc đói tăng cao bất thường. Bờ biển phía đông nam, Tây Tạng và các khu vực lân cận của Bắc Kinh là những địa điểm chính cho những người yêu thích đồ ngọt.

Ăn nhiều gia vị hơn có thể cải thiện lượng đường trong máu

Thống kê cho thấy “nóng” có tương quan nghịch với tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, có nghĩa là ăn nhiều gia vị hơn là yếu tố bảo vệ bệnh tiểu đường, giúp cải thiện đáng kể lượng đường trong máu lúc đói và sau ăn. Đứng đầu là Tứ Xuyên, Đảng Mala chủ yếu tập trung ở phía tây bắc.

Mặc dù "ma" không thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh, nhưng nó có thể làm giảm lượng đường huyết lúc đói bất thường ở một mức độ nhất định.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sở thích chiên và nướng có thể dẫn đến chỉ số BMI cao, huyết áp cao và tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao. Nó cũng liên quan đến lượng đường trong máu lúc đói và đường huyết sau ăn tăng cao bất thường. Quá nhiều dầu mỡ, quá ngọt dễ gây béo phì, lại càng đau tim.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...