Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Thứ Tư, 22/11/2023 10:56 AM (GMT+7)

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại, trong khi đó năm 2021 chỉ xảy ra 1 vụ việc. Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ việc nào.

bdg-2-3-2126

Thời gian qua, huyện Văn Bàn đã tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các buổi truyền thông bảo vệ quyền con người, quyền trẻ em tại các xã, thị trấn; lần đầu tiên tổ chức phiên tòa giả định quy mô cấp huyện, đưa ra xét xử một vụ xâm hại trẻ em đã xảy ra thực tế ngay trên địa bàn. Ngành giáo dục và đào tạo huyện chỉ đạo đẩy mạnh công tác giáo dục về phòng chống xâm hại trẻ em tại trường học với hơn 15.000 học sinh tham gia tại các buổi sinh hoạt ngoại khóa.

Ông Dương Văn Khu, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh triển khai các biện pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em. Công tác giáo dục trong trường học tiếp tục được đẩy mạnh thông qua hoạt động ngoại khóa và tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng chống xâm hại và bạo lực trẻ em. Các tổ chức đoàn thể từ huyện tới cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức nhiều hình thức truyền thông để trẻ em và người dân dễ tiếp cận.

Đối với tỉnh Lào Cai, ông Dương Phúc Toán, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cho biết: Thông qua Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, sẽ phát đi những thông điệp mạnh mẽ và lên tiếng với những hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Các cấp, các ngành và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố cùng hành động để chung tay đẩy lùi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...