An Giang đẩy mạnh công tác truyền thông về chăm sóc sức khỏe vị thành niên.

Thứ Bảy, 04/11/2023 09:16 PM (GMT+7)

Sáng ngày 04/11/2023 Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh An Giang phối hợp Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn và Đài phát thanh và Truyền hình An Giang tổ chức buổi truyền thông cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe Vị thành niên. Đồng thời thực hiện chuyên mục về Dân số và Phát triển phát trên sóng truyền hình An Giang

Sáng ngày 04/11/2023 Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh An Giang phối hợp Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn và Đài phát thanh và Truyền hình An Giang tổ chức buổi truyền thông cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe Vị thành niên các em học sinh trường THCS thị trấn Núi Sập. 

ab8a4f9215f6c3a89ae7

.Tham dự chương trình, các em được cung cấp các kiến thức về giới tính; những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì; những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi vị thành niên, tình dục an toàn, tác hại của mang thai và nạo phá thai tuổi vị thành niên phòng, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các em cũng được trang bị kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe vị thành niên và thanh niên, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi tâm sinh lý, cách để tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn… nhằm đưa công tác dân số tiếp cận rộng rãi đến mọi đối tượng.

0868ae15f471222f7b60

Chăm sóc sức khỏe vị thành niên là một vấn đề xã hội rất quan tâm, nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dễ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, đến chất lượng dân số của toàn xã hội.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...