Ăn mặn dễ sinh con trai: đúng hay sai?

Thứ Tư, 14/11/2018 05:00 AM (GMT+7)

Rất nhiều chị em thắc mắc, thực hư ăn mặn dễ sinh con trai: đúng hay sai?. Nếu muốn biết điều đó là đúng hay sai thì hãy đọc hết bài viết dưới đây nhé.

Ăn mặn có sinh con trai được không?

sinh-con-trai

Khoa học đã chứng minh rằng việc thụ thai thành công và nhờ quá trình thụ thai đó có thể tạo ra con trai hay con gái thì phụ thuộc vào người đàn ông. Nếu tinh trùng y của người con trai tiếp xúc với trứng của người phụ nữ thì hiển nhiên đưa bé sẽ là trai, còn nếu là x thì sẽ là con gái. Nhìn chung thì yếu tố thụ thai sẽ được đóng góp rất nhiều từ việc ăn uống lành mạnh, nhưng chúng lại không phải là yếu tố chính để quyết định đến vấn đề bạn sẽ sinh con trai hay con gái, đặc biệt là vấn đề ăn mặn. Như vậy có thể khẳng định quan niệm ăn mặn dễ sinh con trai hoàn toàn là sai lầm, là không có cơ sở khoa học.

Hậu quả của việc ăn mặn

Vấn đề ăn mặn không những không giúp các chị em sinh được quý tử mà ngược lại còn khiến cơ thể rước thêm nhiều bệnh tật vào người. Điển hình nhất đó là:

Thứ nhất dễ bị bệnh tim, việc ăn mặn sẽ khiến cơ thể háo nước, nhu cầu cơ thể mỗi người trung bình hàng ngày chỉ cần cung cấp từ 1,5 – 2,5 lít nước là đủ. Nhưng nếu uống quá nhiều nước sẽ khiến hệ tuần hoàn tim phải làm việc liên tục, dần dần sẽ khiến tim thất trái to ra và gây ra suy tim. Đồng nghĩa với hệ tuần hoàn tim phải làm việc thì thận cũng thế, cho nên ăn mặn không chỉ khiến bị suy tim mà còn khiến bị suy thận, gây sỏi thận nữa.

Thứ 2, ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông: ăn mặn sẽ khiến cho tim và thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải bớt những độc tố ra khỏi cơ thể. Mà ở người đàn ông thì thân lại là bộ phận quyết định đến sinh lý, nếu thận yếu hoặc thận phải làm việc quá nhiều trong vấn đề đào thải chất độc thì sẽ không thể khiến sinh lý ở nam giới khỏe mạnh như người thường được. Chưa kể đến ăn quá mặn trong thời gian dài thì còn rất dễ khiến các anh bị vô sinh.

sinh-con-trai1

Thứ 3, gây loãng xương: ăn mặn nhiều sẽ gia tăng khả năng ức chế của sodium và vấn đề sử dụng canxi của cơ thể. Như vậy về lâu về dài thì sẽ khiến cho xương khớp không còn được chắc khỏe hay nói cách khác là bị loãng xương.

Ngoài những hậu quả trên thì ăn mặn cũng có thể dẫn đến rối loạn hệ tiêu hóa, gây khô khớp và làm tăng huyết áp, nhất là những người ở độ tuổi trung niên. Vì thế nên đừng bao giờ nghĩ rằng ăn mặn sẽ sinh con trai nữa nhé.

Trên đây là tất cả những kiến thức về việc “ăn mặn dễ sinh con trai: đúng hay sai?”, hy vọng rằng sau những chia sẻ trên thì sẽ khiến nhiều người hiểu rằng vấn đề sinh con trai hay con gái hoàn toàn không phụ thuộc vào việc ăn mặn. Mà ăn mặn chỉ gây hại cho sức khỏe mà thôi.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....