Ăn móng giò nhiều sữa - quan niệm sai lầm gây tắc tia sữa của các bà mẹ

Thứ Bảy, 02/02/2019 06:45 AM (GMT+7)

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất choa sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Do đó, các mẹ luôn được bổ sung các thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể mẹ có thể tiết ra nhiều sữa hơn cho em bé bú.

Empty

1.Móng giò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng

Móng giò được biết đến là loại thực phẩm vô cùng giàu chất dinh dưỡng. Trong móng giò có chứa rất nhiều chất béo làm cho sữa mẹ đặc hơn, khiến cho nhiều người ngộ nhận việc ăn móng giò sẽ giúp sữa có chất lượng tốt hơn.

Móng giò được chế biến thành rất nhiều món khác nhau cho các bà mẹ sau sinh bồi bổ sức khỏe. Loại thực phẩm này chứa rất nhiều sắt, giúp bổ huyết, và tạo giấc ngủ ngon cho mẹ bầu sau sinh. Ngoài ra, khi ăn móng giò sẽ khiến da trên cơ thể căng bóng, bớt khô giáp hơn.

2.Ăn nhiều móng giò khiến các mẹ bị tắc tia sữa.

Theo các chuyên gia sữa mẹ được tiết ra nhiều hay ít do hormon cơ thể mẹ chứ không phải việc do thực phẩm. Hiện tại chưa có những bằng chứng chứng minh ăn móng giò có tác động đến việc tiết ra sữa ở phụ nữ sau sinh. Do vậy, chúng ta ăn thực phẩm này để bổ sung chất dinh dưỡng, không nên lạm dụng ăn quá nhiều gây ảnh hưởng không tốt tới cơ thế.

Empty

Có rất nhiều phụ nữ do thiếu hiểu biết đã ăn thường xuyên móng trong suốt quá trình sinh con. Đây chính là lý do khiến các mẹ bị tắc sữa trong thời gian dài. Các phân tử béo có trong móng giò rất dễ đông gây tắc ống dẫn sữa, gây ra hiện tượng tắc tia sữa. Hậu quả là ngực của họ bị căng cứng và đau đớn.

Bên cạnh đó, nếu ăn món này liên tục thì các mẹ sẽ không kiểm soát được cân nặng của mình. Vậy nên, các bà mẹ sau sinh cần nắm được để hạn chế ăn nhiều móng giò trong bữa ăn của mình.

3.Làm thế nào để có nhiều sữa cho trẻ bú

Các mẹ nên cho trẻ bú càng sớm càng tốt, khi đó các hormon trong cơ thể mẹ được vận hành một cách tự nhiên sẽ kích thích cho sữa tiết ra nhiều hơn. Tuyến yên hoạt động mạnh tiết nội tiết tố oxytocin giúp co bóp cơ dạ con, đẩy nhau thai ra sớm tốt hơn cho cơ thể mẹ.

Bên cạnh đó, các mẹ cần quan tâm nhiều đến chế độ ăn của mình. Hạn chế ăn đồ chiên xào,  đồ ăn nhanh, nhiều chất béo. Nên bổ sung các loại thịt đỏ, tôm, vitamin, chất xơ để hệ tiêu hóa có thể hoạt động tốt hơn, giảm thiểu táo bón và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Đồng thời, các bà mẹ cần ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan giúp nâng cao chất lượng sữa cho bé. Cơ thể mẹ cần được bổ sung đầy đủ nước để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, cơ thể bé cũng nhận được nước thông qua tuyến sữa.

Bài viết này đã giúp bạn biết được việc ăn móng giò quá nhiều có thể là nguyên nhân gây tắc tia sữa ở bà mẹ sau sinh. Các mẹ cần biết cách điều chỉnh chế độ ăn của mình, nhằm giảm thiểu khả năng bị tắc tia sữa nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...