Ăn những thứ này để dáng đẹp, thân khỏe sau bữa ăn

Thứ Bảy, 04/07/2020 04:05 PM (GMT+7)

Việc ăn gì, uống gì sau bữa ăn thường không quá được coi trọng.Tuy nhiên, đây là lời khuyên được đưa ra sau bữa ăn để có dáng đẹp thân khỏe.

Một số triệu chứng sau bữa ăn tuy không có nhiều khả năng là bệnh tật tiềm tàng nhưng nó vẫn khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng đến tinh thần và quá trình phục hồi thể lực. Vì vậy nếu biết áp dụng những mẹo hay sau khi ăn no sẽ giúp ích không nhỏ cho bạn.

Ăn một quả chuối sau khi ăn đồ nướng

Những món nướng tuy đem lại khẩu vị ngon nhưng cũng dễ khiến cơ thể bạn hấp thu nhiều vật chất gây ung thư. Tiến sĩ Thụy Lợi Lợi thuộc khoa dinh dưỡng và thực phẩm trường Y khoa Quân Sự Trung Quốc cho biết: Theo nghiên cứu mới nhất phát hiện, chuối có tác dụng ức chế Benzopyrene (hợp chất hóa học gây ung thư) ở một mức độ nhất định, có chức năng bảo vệ dạ dày và đường ruột

Một chút sữa chua sau món lẩu

anlau

Món lẩu thường được ăn ở nhiệt độ cao, nhiều gia vị đậm đà nên tạo ra kích thích lớn đối với dạ dày, đường ruột. Sau khi ăn lẩu, bạn có thể ăn thêm một chút sữa chua để tăng hiệu quả bảo vệ niêm mạc cho cơ quan tiêu hóa. Ngoài ra, trong sữa chua còn có vi khuẩn axit lactic, có tác dụng ức chế sự sinh trưởng của các nhóm vi khuẩn có hại.

Một ly nước ép rau cần sau bữa ăn nhiều dầu mỡ

Nếu thực đơn ăn uống của bạn có nhiều chất béo thì sau bữa ăn bạn có thể uống thêm một ly nước ép rau cần. Với hàm lượng chất xơ cao, ít thành phần đường sẽ đem lại nhiều lợi ích cho tỳ và giảm tích tụ Cholesterol trong cơ thể.

Một chút trái cây sau khi ăn mì ăn liền

Sau khi ăn mì ăn liền có thể tìm thêm một chút trái cây bổ sung vào, chẳng hạn như táo, dâu tây, quýt, kiwi v.v… Đa số các loại quả đều có tác dụng tăng cường vitamin và chất khoáng, giúp cơ thể bạn tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, đồng thời hạn chế các tác hại từ mì ăn liền gây ra.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...