Bà bầu có nên uống collagen không?

Thứ Ba, 23/10/2018 09:06 AM (GMT+7)

Uống collagen là một trong những cách giúp chị em phụ nữ tái tạo làn da, giữ da khỏe đẹp và ngăn chặn lão hóa da, tóc, móng. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai có nên uống collagen không thì vẫn là thắc mắc của nhiều người.

Tác dụng vượt trội của việc uống collagen

Theo nghiên cứu, collagen là một loại protein chiếm 30% tổng lượng protein trong cơ thể con người, được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằng, gân, da, trong giác mạc sụn, xương. Collagen không chỉ có tác dụng làm trẻ hóa làn da mà còn giúp da săn chắc, sáng mịn. Đồng thời là chất keo dính, kết nối giữa các bộ phận trong cơ thể, tạo sự linh hoạt. Đồng thời, giúp xương khớp, răng, tóc móng chắc khỏe.

Tuy nhiên, đối với phụ nữ sau 25 tuổi, collagen có trong cơ thể sẽ giảm đi 1 – 1,5% mỗi năm và giảm đến 70% khi bước vào tuổi 75. Sự sụt giảm nghiêm trọng này dẫn đến rất nhiều các lão hóa nguy hiểm như: da nhăn nheo, chảy xệ, khớp suy thoái, tóc yếu, rụng nhiều… Vậy nên bổ sung collagen là vô cùng cần thiết.

Empty

Đối với phụ nữ, bổ sung collagen có thể qua 2 con đường chính như:

- Thông qua ăn uống: cá hồi, cá ngừa, trứng, thịt đỏ, rau xanh, đậu nành, dâu tây… Hoặc có thể Hoặc sử dụng các sản phẩm chứa collagen (dạng kem bôi hoặc tiêm collagen). Tuy nhiên, những cách này đều mất khá nhiều thời gian, lượng collagen cơ thể hấp thu được cũng khá ít. Chưa kể đến việc tiêm collagen có thể gây kích ứng da, thậm chí để lại biến chứng.

- Cách được nhiều người sử dụng nhất là uống collagen. Uống collagen giúp tác dụng trực tiếp vào cơ thể, tác động vào sâu bên trong giúp chống lại các lão hóa hiệu quả.

Bà bầu có nên uống collagen không?

Thời kỳ mang thai, nội tiết tố của bà bầu bắt đầu bị rối loạn, da bắt đầu nổi mụn, xấu xí, do vậy nhiều người tìm đến giải pháp uống collagen. Tuy nhiên, uống collagen có thực sự tốt không vẫn là thắc mắc của nhiều người?

Theo các bác sĩ, trên thực tế collagen là một loại thực phẩm chức năng nên ít gây hại cho phụ nữ mang thai. Việc bổ sung collagen vào cơ thể có thể giúp chuyển hóa thành các axit amin giống như protein. Vì vậy, mẹ mang thai em bé vẫn có thể sử dụng collagen như bình thường.

Tuy nhiên, trên thị trường có bán nhiều loại collagen khác nhau nên khi mua về sử dụng mẹ bầu cần xin tư vấn từ bác sĩ. Nhiều trường hợp mẹ bầu uống collagen có thể bị dị ứng hoặc gặp những tác dụng phụ không mong muốn như ngứa, nổi mụn thì chị em nên dừng lại và đi thăm khám bác sĩ (nếu cần thiết).

Empty

Bên cạnh đó, khi uống collagen bà bầu cũng cần chú ý:

- Nên uống vào buổi sáng khi vừa thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ

- Mỗi lần chỉ nên uốn đủ, uống đúng liều theo liệu trình của bác sĩ.

- Khi uống collagen nên ăn thêm các loại thực phẩm như thịt, cá, rau xanh…

Bên cạnh việc sử dụng collgen, để da không bị lão hóa trong thời kỳ mang thai mẹ bầu cũng nên tự bổ sung thực phẩm già collgen. Đồng thời nên tăng cường các biện pháp chăm sóc da từ thảo dược tự nhiện. Ngoài ra, nên đi ngủ sớm, uống nhiều nước.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....