Bà bầu nên uống loại sữa nào tốt cho cả mẹ và bé?

Thứ Hai, 26/11/2018 07:23 AM (GMT+7)

Sữa bầu hay sữa bột với nhiều dưỡng chất thiết yếu rất tốt và cần thiết cho sự hình thành và phát triển thể chất của thai nhi, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch ở cơ thể người mẹ.

Tuy nhiên để chọn được sữa bầu nào tốt trên thị trường có nhiều thương hiệu với mẫu mã, chủng loại đa dạng và mức giá phong phú thì không hề đơn giản. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc một số loại sữa tốt nhất cho mẹ và bé!

Tác dụng của sữa đối với bà bầu

ba-bau-nen-uong-sua1

Cung cấp dưỡng chất thiết yếu: Các chất dinh dưỡng thiết yếu trong sữa sẽ nâng đỡ hệ xương, giúp hệ xương phát triển vững chắc, giảm lượng cholesterol có trong máu, bài trừ độc tố, duy trì huyết áp ổn định.Bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và bé: Thời kì mang thai là giai đoạn cơ thể người mẹ cần được bổ sung dưỡng chất để có sức đề kháng và cung cấp dưỡng chất cho thai nhiGiúp cho thai nhi được phát triển khỏe mạnh: Một số dưỡng chất như: protein, vitamin D, Omega3, Omega6, DHA sẽ hỗ trợ rất nhiều.Theo nghiên cứu từ các trung tâm y tế lớn và các chuyên gia cho thấy rằng 2 yếu tố là trọng lượng thai nhi và lượng sữa có tỷ lệ thuận với nhau. Cụ thể hơn, với một cốc sữa mà người mẹ hấp thụ vào cơ thể sẽ tương đương với 41g trong lượng của thai nhi.

Thời gian thích hợp nhất để bà bầu uống sữa

Theo các chuyên gia thì thời gian thích hợp nhất để các bà bầu bắt đầu uống sữa là vào cuối tuần thứ 5 hoặc thứ 8 khi mang thai, tuy nhiên ở giai đoạn này thì hầu như các bà bầu khó lòng mà biết được bản thân đang mang thai, thường thì sang tháng thứ 2 các triệu chứng về thai nghén mới thật rõ ràng, lúc này các gia đình sẽ bắt đầu quá trình tẩm bổ cho các bà bầu.

Các loại sữa bà bầu nên uống

Sữa nguyên kem

Là loại sữa được chế biến từ 100% sữa bò nguyên chất nhưng đã trải qua quá trình diệt khuẩn, sữa hoàn toàn không chứa chất bảo quản hay phụ gia. Lượng chất béo có trong sữa nguyên kem chỉ tối thiểu là 3,5% nhưng lại rất giàu hàm lượng canxi và các dưỡng chất thiếu yếu khác như vitamin A, vitamin B12, kali, magie, kẽm, phốt pho, carbohydrate và protein.

Sữa chưa tiệt trùng

ba-bau-nen-uong-sua

Trong giai đoạn mang thai sức đề kháng của cơ thể mẹ bầu tương đối yếu nên hạn chế uống các loại sữa chưa qua tiệt trùng vì các vi khuẩn có hại trong sữa này sữa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu. Lựa chọn sữa tiệt trùng là giải pháp an toàn cho sức khỏe, đây là loại sữa rất tốt cho giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng kèm thêm sữa chua hay phô mai cũng rất tốt.

Sữa bầu

Được các nhà sản xuất nghiên cứu và chế biến ra chỉ dành riêng cho các mẹ bầu, trong sữa bầu có chứa nhiều hàm lượng canxi và rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi như axit folic, sắt, DHA hay ARA.

Và một số loại sữa khác như: sữa đậu nành, sữa gạo, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch,…

Hiện nay, trên thị trường bán nhiều và nhận được phản hồi tốt từ các bà mẹ đó là một số loại sữa sau: sữa bầu morinaga, sữa bầu Anmum Materna, sữa bầu Friso, sữa bầu XO,…

Để đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh cho cả mẹ và bé trong thời kỳ mang thai, các mẹ bầu cần được bổ sung dưỡng chất bằng các loại sữa tốt nhất.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....