Bài thuốc dân gian chữa bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả

Thứ Ba, 20/11/2018 04:15 PM (GMT+7)

Rối loạn tiền đình là tình trạng tổn thương khu vực tai trong và não khiến cơ thể mất khả năng kiểm soát cân bằng. Bệnh rối loạn tiền đình cũng có thể do các yếu tố di truyền và môi trường.

thuoc-chua-roi-loan-tien-dinh1

Triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình

Một số triệu chứng nổi bật của bệnh rối loạn tiền đình:

Chóng mặt và choáng vángMất cân bằng và mất phương hướng không gianRối loạn thị giác, thính giácNhận thức hoặc tâm lý thay đổiVà một số triệu chứng khác…Loại và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng rối loạn tiền đình có thể khác nhau, nguy hiểm và khó mô tả. Những người bị ảnh hưởng bởi rối loạn tiền đình có dấu hiệu thiếu tập trung, lười biếng, quá lo lắng hoặc tìm kiếm sự chú ý. Họ có thể gặp khó khăn trong hoạt động tại nơi làm việc hay trường học, thực hiện nhiệm vụ thường xuyên hàng ngày hoặc thậm chí là ra khỏi giường vào buổi sáng.

Bệnh rối loạn tiền đình rất dễ nhầm lẫn với bệnh đau nửa đầu, thiếu máu não… Do đó, trước khi áp dụng những kinh nghiệm và mẹo chữa rối loạn tiền đình trong dân gian người bệnh cần thăm khám để xác định chính xác bệnh. Không nên tự ý điều trị khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên môn.

Kinh nhiệm chữa bệnh rối loạn tiền đình theo công thức dân gian

Dùng lá quýt, lá bưởi

Bạn có thể kết hợp lá quýt với lá cúc tần, lá sả, lá chanh, đại bì, hương nhu, lá bưởi.

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, đổ ngập nước đun sôi sau đó dùng để xông hơi cho tới khi đổ mồ hôi. Đây là phương pháp cho hiệu quả đặc biệt với những người bị rối loạn tiền đình kéo dài, giúp cơ thể điều hòa khí huyết, tăng cường giải độc cơ thể, giảm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Dùng óc heo

thuoc-chua-roi-loan-tien-dinh

Hầm óc theo cách thông thường:Trị rối loạn tiền đình theo dân gian bằng óc heo đơn giản nhất là bạn chỉ cần mua óc lợn về rửa sạch và hầm kĩ để ăn mỗi ngày hoặc hấp óc lợn với gừng tươi, tỏi và hành, có thể thêm xì dầu để dùng.

Một cách khác mà bạn có thể thực hiện đó là làm sạch óc lợn, sau đó trộn đều với trứng, đánh lên rồi đem chiên để ăn giúp hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả.

Óc heo hấp với lá ngải cứu:Cách làm: Bạn lấy một bộ óc heo, làm sạch những mạch máu lớn rồi trần qua nước sôi. Đem lá ngải cứu và rau diếp cá rửa sạch với nước muối rồi thái nhỏ. Cho óc heo và lá ngải cứu vào tô rồi hầm cách thủy khoảng 40 phút. Sau đó thêm rau diếp cá vào ăn nóng. Nên ăn liên tục trong vòng 1 tuần để thấy được hiệu quả.

Dùng củ hành

Nếu như cơn đau đầu do rối loạn tiền đình kéo dài dai dẳng và thường đến đột ngột, bạn hãy lấy 2 lá bưởi, 2 củ hành ta đem giã nát rồi đắp vào 2 bên thái dương, sau đó dùng băng dán cố định lại.

Mẹo chữa rối loạn tiền đình này có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường máu lên não, ổn định huyết áp và giảm các triệu chứng đau đầu rõ rệt.

Trên đây là một số biện pháp an toàn mà hiệu quả để chữa bệnh rối loạn tiền đình. Bạn nên thử nhiều cách rồi tìm ra cách phù hợp với mình nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....