Bệnh buồng trứng đa nang nên kiêng ăn gì?

Chủ Nhật, 14/10/2018 04:57 PM (GMT+7)

Lựa chọn thực phẩm ăn uống hàng ngày không đúng đắn có thể làm cho các nang trứng phát triển mạnh hơn. Bởi thế buồng trứng đa nang kiêng ăn gì là thắc mắc mà nhiều chị em quan tâm.

1.Kiêng các loại thực phẩm giàu chất béo không tốt

Các thực phẩm giàu chất béo không tốt sẽ làm tăng nồng độ hormone sinh dục nam làm cho tình trạng rối loạn nội tiết càng trở nên nghiêm trọng do đó bệnh nhân đa nang buồng trứng nên tránh xa các loại thực phẩm này.

Các loại thực phẩm giàu chất béo không tốt như: Dầu ăn, các loại thực phẩm chế biến sẵn, các loại sản phẩm sữa béo, dầu, bơ, khoai tây chiên, các loại bánh nướng

2.Kiêng các chất kích thích và đồ uống có cồn

Những thực phẩm chứa chất kích thích và các loại đồ uống có cồn như cafe, trà đen, rượu, bia, các loại nước uống có gas, nếu người bị đa nang buồng trứng dung nạp vào cơ thể khiến cho nồng độ hormone sinh dục nam khiến cho tình trạng rậm lông, rụng tóc hói đầu ở nữ giới và làm tăng tình trạng bệnh đa nang buồng trứng. Do đó bệnh nhân đa nang buồng trứng nên tránh xa các loại thực phẩm này.

3.Kiêng các loại thực phẩm chứa carbonhydrate nguyên chất

Một loại thực phẩm nữa giúp chị em giải đáp thắc mắc buồng trứng đa nang kiêng ăn gì, đó chính là thực phẩm chứa nhiều Carb. Các loại thực phẩm giàu carb nguyên chất đều có lượng đường tự nhiên cao. Nếu người bị buồng trứng đa nang ăn các loại thực phẩm này khiến cho lượng đường trong máu tăng cao, đồng thời tăng nồng độ insulin khiến cho tình trạng bệnh đa nang buồng trứng càng trở nên nghiêm trọng hơn. Một số loại thực phẩm giàu Carb như: Khoai tây, gạo trắng, bánh mì, bánh nướng, các loại bánh ngũ cốc chế biến sẵn…

4.Kiêng các loại thực phẩm chế biến sẵn

Trong các loại thực phẩm chế biến sẵn thường có các loại chất bảo quản, chất tạo hương vị, chất tạo màu… Đây đều là những chất hóa học không tốt cho sức khỏe con người nói chung và sức khỏe người bệnh đa nang buồng trứng nói riêng.

Những người bị đa nang buồng trứng nếu thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn sẽ làm tăng nồng độ insulin trong máu khiến cho tình trạng kháng insulin càng nghiêm trọng và tạo điều kiện cho bệnh buồng trứng đa nang phát triển. Thay vì sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn, chị em nên sử dụng các loại thực phẩm tươi và tự chế biến.

5.Kiêng các sản phẩm từ sữa và đậu nành

Hiện nay sữa và các sản phẩm từ sữa đều có chứa các loại hormone dư thừa trong quá trình nuôi dưỡng động vật. Do đó nếu thường xuyên sử dụng các sản phẩm từ sữa thì sẽ làm tăng hormone sinh dục nam khiến cho tình trạng rối loạn nội tiết càng nặng kéo theo bệnh đa nang buồng trứng cũng nặng hơn.

Các sản phẩm từ đậu nành được chứng minh là trì hoãn sự rụng trứng cũng là tăng mức độ nặng của bệnh buồng trứng đa nang. Nhóm thực phẩm này cũng giúp chị em thêm vào danh sách thực phẩm buồng trứng đa nang kiêng ăn gì?

6.Kiêng đồ ăn chứa nhiều đường

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường như các loại bánh kẹo, đường trắng. Ngay cả những người bình thường nếu thường xuyên sử dụng các sản phẩm nhiều đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu do đó tăng nồng độ insulin và tăng khả năng béo phì khiến cho tình trạng bệnh buồng trứng đa nang càng nặng hơn.

Ngoài ra chị em nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn cay, nóng sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Nên sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin và chất xơ sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cũng là điều cần thiết cho sức khỏe của chị em. Giúp chị em hạn chế tình trạng béo phì và tăng cường sức khỏe. Nếu chị em đang mong muốn có con thì nên giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh mọi căng thẳng, stress thì sẽ phần nào cải thiện tình trạng bệnh.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....