Bệnh hen suyễn có nguy hiểm thế nào đến sức khỏe con người?

Chủ Nhật, 25/11/2018 05:38 AM (GMT+7)

Theo các chuyên gia thì bệnh hen suyễn hoàn toàn có thể được kiểm soát nếu như điều trị đúng phương pháp. Ngược lại chúng sẽ gây ra nguy hiểm nếu bạn xem nhẹ. Vậy bệnh hen suyễn có nguy hiểm thế nào đến sức khỏe con người, hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Hen suyễn là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh hen suyễn?

tre-bi-hen-suyen

Trong y học hiện đại thì hen suyễn hay còn được gọi là bệnh hen phế quản, do quá trình lưu thông khí ở phổi bị cản trở do phần phế quản bị co thắt lại gây cản trở lưu thông khí. Dẫn đến người bệnh thường sẽ xuất hiện những cơn ho liên tục vào ban đêm, nhất là khi thời tiết trở lạnh việc thở cũng bị cản trở, dẫn đến thở khò khè… còn trong đông y thì hen suyễn được gọi là háo suyễn, do ngoại tà xâm nhập vào bên trong cơ thể.

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh hen suyễn là do di truyền, lây nhiễm, do ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài như môi trường làm việc phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, không khí ô nhiễm, hoặc do tính chất công việc phải tiếp xúc với phấn hoa, lông động vật, các chất tấy rửa, hóa chất… tất cả đều có thể dẫn đến việc bị hen suyễn.

Bệnh hen suyễn  có nguy hiểm không? Chúng nguy hiểm như thế nào đến sức khỏe?

tre-bi-hen-suyen1

Hen suyễn tuy chúng cũng có thể nhẹ và thể nặng nhưng nếu như mọi người không để ý hoặc chữa trị đúng cách thì bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt là chúng có thể nguy hiểm đến tính mạng của con người hoặc gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

Thứ nhất, dẫn đến viêm phế quản: khi hen suyễn trở thành bệnh mãn tính thì biến chứng của chúng có thể trở thành viêm phế quản, khiến cho người bệnh sẽ khó thở hơn, đờm nhiều…

Thứ 2, dẫn đến suy hô hấp: đây là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh hen suyễn, chúng có thể gây ra tử vong nếu để bệnh nhân phải chịu những tác động mạch kéo dài.

Thứ 3, dẫn đến ngừng hô hấp và tổn thương não bộ: việc suy hô hấp kéo dài sẽ dẫn đến não bộ không đủ oxy cung cấp cho cơ thể khiến bệnh nhân có thể lên cơn ngạt thở đột ngột và dẫn đến tử vong.

Thứ 4, dẫn đến tâm phế mãn tính: thời gian để hen suyễn có thể biến chứng thành tâm phế thì có thể kéo dài từ 5 năm trở lên, việc biến chứng như vậy sẽ khiến người bệnh đau ở vùng hạ sườn phải, người tím tái.

Thứ 5, gây giãn phế đa năng thùy: đây cũng là một trong những biến chứng khiến người bệnh cảm thấy khó thở, ho nhiều đờm, môi và các đầu chi tím tái. Đặc biệt nhất là trường hợp hen suyễn ở trẻ em nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến biến chứng xẹp phổi khi bị hen suyễn.

Nói tóm lại, bệnh hen suyễn có nguy hiểm thế nào đến sức khỏe con người? Đã được tổng hợp, chia sẻ hết trong bài viết này. Nếu bạn cần giải đáp thêm thì hãy để lại bình luận sau mỗi bài viết nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....