Bệnh hen suyễn điều trị tại nhà được không?

Chủ Nhật, 25/11/2018 06:38 AM (GMT+7)

Nếu bạn đang thắc mắc rằng liệu bệnh hen suyễn điều trị tại nhà được không? Thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Bởi bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn một vài cách điều trị hen suyễn tại nhà bằng phương pháp dân gian tương đối hiệu quả.

Một vài cách điều trị hen suyễn tại nhà bằng phương pháp dân gian

bi-hen-suyen

Sử dụng nước chanh

Chắc chắn rằng không ai là không biết đến loại quả này rồi đúng không. Với một loại quả thường được sử dụng rất nhiều trong đời sống từ việc làm đồ uống đến sử dụng trong các món ăn ra thì hôm nay tôi sẽ giới thiệu một công dụng tuyệt vời nữa của loại quả này đó là trị bệnh hen suyễn.

Với hàm lượng vitamin c dồi dào, tính sát khuẩn cao thì chanh sẽ có khả năng giúp điều trị hiệu quả những vấn đề về cổ họng, bệnh liên quan đến hô hấp, tiêu hóa… một trong số đấy là bệnh hen suyễn. Sử dụng nước chanh sẽ làm cho bạn giảm bớt những cơn hen, giúp việc thở cũng trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng lá hẹLá hẹ với tác dụng tán độc, chữa ho, giải cảm, trị hen suyễn rất hiệu quả. Với việc sử dụng lá hẹ trị hen suyễn, bạn chỉ cần giã nát lá hẹ lấy phần nước để uống mỗi ngày từ 2 -3 lần. Dử dụng đều đặn sẽ giúp bạn giảm bớt được tình trạng thở khò khè.

Sử dụng mật ong

Với công dụng kháng viêm, kháng khuẩn cao thì mật ong cũng là một trong số những phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để điều trị hen suyễn. Sử dụng một ít mật ong mỗi ngày sẽ giúp cho người bị hen suyễn giảm được cơn ho, và khiến cho hệ hô hấp được thông thoáng hơn. Với việc sử dụng mật ong thì các bạn hoàn toàn có thể kết hợp với chanh, lá hẹ để điều trị hen suyễn tại nhà.

Sử dụng nghệ

Có rất nhiều bác sĩ phải công nhận rằng việc điều trị hen suyễn bằng nghệ sẽ đem lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý đối với việc điều trị hen suyễn thì các bạn sử dụng nghệ trắng nhé. Cách làm rất đơn giản bạn có thể hấp nghệ lên ăn hàng ngày, hoặc sử dụng kết hợp với mật ong để ngậm hoặc uống cũng rất hiệu quả.

Sử dụng gừng

bi-hen-suyen1

Theo một số nghiên cứu cho thấy hàm lượng chất khử histamin có trong củ gừng có thể cải thiện triệu chứng ho do ngứa cổ rất nhanh chóng. Không những thế chất này còn có khả năng làm long đờm cho những người bị hen suyễn nặng. Để chữa hen suyễn bằng gừng thì các bạn cần thực hiện như sau:

Sử dụng một ít gừng tươi giã nát, trộn thêm một ít mật ong rồi nấu cho đến khi hợp chất này cô đặc lại. Sử dụng mỗi ngày sẽ giúp hạn chế những cơn ho và làm giảm cảm giác nặng ngực ở người bị hen suyễn. Ngoài việc sử dụng gừng với mật ong ra thì bạn có thể sử dụng với muối, ăn trực tiếp mỗi ngày cũng sẽ đem lại hiệu quả khá cao.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp liên quan đến vấn đề bệnh hen suyễn điều trị tại nhà được không? Và cách điều trị hen suyễn tại nhà bằng phương pháp dân gian. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho việc điều trị bệnh hen suyễn của bạn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....